3 yếu tố cơ bản giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by bsdinsight, Apr 14, 2016.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    5-bai-hoc-co-the-rut-ra-tu-that-bai-trong-nam-2014-1.gif

    Bạn là chủ doanh nghiệp, đã và đang có những băn khoăn là có thể làm gì và bằng cách nào cải thiện mức độ trung thành của các khách hàng mình từng có được? Những yếu tố cơ bản nào có thể giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những yếu tố mang tính chất quyết định có thể giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với mình.

    Doanh nghiệp cần nhận thức được những khía cạnh cơ bản

    Các chuyên gia marketing và quản lý thương hiệu thường xuyên bị nhắc nhở khá nhiều với nội dung rất chung chung rằng họ phải hành động gì để xây dựng lòng trung thành của khách hàng, mà họ cũng chưa thực sự có một khái niệm rõ ràng cụ thể về ý nghĩa của cụm từ trên. Thách thức mà các doanh nghiệp đã và đang gặp phải là định nghĩa như thế nào về các khách hàng trung thành. Bởi vì nếu họ chỉ đơn giản quan tâm là làm sao để khách hàng có thể mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình một lần thì vấn đề rất cơ bản đã được giải quyết mà không cần thiết phải quá quan tâm tới việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Tất cả thương hiệu cho dù lớn hay nhỏ thì cũng cần phải có một sự am hiểu thật sự rõ ràng về khách hàng của mình, các thách thức kinh doanh mà doanh nghiệp mình đang gặp phải và đặt ra mục tiêu dài hạn trước khi bạn thực sự bước vào cuộc chơi về lòng trung thành của khách hàng.

    Khắc ghi trong tâm trí khách hàng
    Lòng trung thành vốn được phân loại khá đơn giản đó là sẽ phụ thuộc yếu tố cảm xúc và trải nghiệm. Cho dù ban đầu thìkhông phải lúc nào cũng thu được lợi nhuận ngay lập tức, nhưng hành trình về lâu dài này sẽ có thể tạo được sự kết nối và vận động cho doanh nghiệp. Lòng trung thành về mặt chức năng sẽ có thể giúp người tiêu dùng tiếp tục mua hàng vì nó rat dễ dàng hoặc có giá cả phải chăng hay đáp ứng được trực tiếp nhu cầu cấp thiết nào đó của khách hàng.

    Đừng bỏ qua những khách hàng chưa thực sự tiềm năng
    Sai lầm của hầu hết các thương hiệu mắc phải chính là việc lãng quên các khách hàng chưa đến giai đoạn cuối cùng trong phễu bán hàng, chỉ vì họ không mở email 3 lần liên tiếp. Thay vào đó thì hãy dành một chút thời gian để kiểm tra lý do tại sao họ chưa mở email; liệu rằng họ có đang vướng bận ở khâu nào? Đôi khi các khách hàng sẽ bị kẹt trong mớ bòng bong củathảm họa kinh doanh ảo và thường không tương tác gì. Điều đáng sợ nhất chính là việc các đối tượng này lại chiếm đa số trong cơ sở dữ liệu của bạn. Đừng vội cho rằng họ không tiềm năng mà hãy hỏi họ lý do tại sao.

    Trên đây là 3 yếu tố cơ bản giúp doanh nghiệp của bạn có thể gia tăng lòng trung thành của khách hàng và từ đó đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho việc kinh doanh. Hãy biết cách nắm bắt và tận dụng mọi cơ hội để biến khách hàng trở thành fan ruột của mình ngay khi có thể nhé. Chúc các bạn thành công!

    (Source)
     
  2. Loading...


: Khách hàng

Share This Page