7 Lợi ích của các chương trình Khách hàng thân thiết

Discussion in 'Customer Services' started by bsdinsight, Feb 3, 2018.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Chương trình Khách hàng thân thiết.

    Chương trình Khách hàng thân thiết là một chương trình mà đạt được sự rung động của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn, tạo nên sự cảm xúc của khách hàng với doanh nghiệp của bạn hoặc cảm xúc của Khách hàng khi mua và sử dụng sản phẩm của bạn. Ngày nay, trong môi trường công nghệ phát triển thì các chương trình Khách hàng thân thiết sẽ là chìa khóa thành công của rất nhiều doanh nghiệp trong đó đặc biệt là ngành bán lẻ, đặc biệt vào việc xây dựng lòng trung thành của Khách hàng.

    Các chương trình Khách hàng thân thiết tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp trong thị trường, nâng cao giá trị tổng thể mà doanh nghiệp cung cấp cho Khách hàng, giảm thiểu việc mất khách hàng. Các chương trình Khách hàng thân thiết tạo nên vòng lặp mua hàng của Khách hàng, kéo dài vòng đời của Khách hàng và chính là gia tăng lòng trung thành của Khách hàng với sản phẩm của doanh nghiệp trong thời đại mà thông được cung cấp rất nhanh và đa chiều mà Khách hàng có được từ cá doanh nghiệp đối thủ

    how-to-build-customer-loyalty.png

    Lợi tức của chương trình Khách hàng thân thiết

    Các chương trình Khách hàng thân thiết về lâu về dài đem lại rất nhiều lợi tức cho doanh nghiệp và tùy thuộc vào từng ngành nghề của doanh nghiệp, nhưng tựu trung lại có các lợi tức sau đây của chương trình Khách hàng thân thiết

    1 - Duy trì khách hàng (Customer Retention)

    Customer Retention cho biết được số lượng chính xác của Real-Customer (khách hàng thực tế), và chắc các bạn cũng đã biết đây là một trong những KPI quan trọng đối với doanh nghiệp trong đó có marketing và customer care. Ngoài ra Customer Retention còn nói lên việc thấu hiểu lẫn nhau giữa doanh nghiệp và Khách hàng, trong đó Khách hàng thấu hiểu hơn về giá trị của sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp mang lại cho họ, và về phần doanh nghiệp thì
    1. Thấu hiểu khách hàng hơn hơn thông qua việc nắm bắt hành vi của Khách hàng một cách chính xác cho từng sản phẩm của mình
    2. Phân khúc khách hàng một cách chính xác để từ đó có những sản phẩm chuyên biệt cho từng phân khúc.
    Bạn và tôi nên lưu ý rằng một doanh nghiệp có Customer Retention là 60% thì số lượng khách hàng mất đi sẽ gấp 3 - 4 lần đối với doanh nghiệp có Customer Retention là 80% - và chắc chắn bạn đã biết rằng tỉ lệ của việc kiếm một khách hàng mới và duy trì một khách hàng cũ nó khác xa như thế nào.

    2 - Thu hút khách hàng mới (Customer Acquisition)

    Chương trình Khách hàng thân thiết làm sao mà thu hút khách hàng mới? có đó bạn, và đây cũng chính là một trong các lợi tức của chương trình khách hàng thân thiết mang tới cho doanh nghiệp. Nhưng thường sẽ không được nên lên vì bạn có rất nhiều cách thức tốt hơn nhiều so với việc thực hiện một chương trình khách hàng thân thiết để tìm kiếm khách hàng mới.

    Nhưng nếu bạn tính tới việc tìm kiếm một chương trình nào đó để gia tăng việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự thì chương trình khách hàng thân thiết lại làm việc này rất tốt.

    3 - Chuyển đổi phân khúc cho khách hàng (Customer Up-Segmentation)

    Đưa ra một chương trình tốt, khách hàng của bạn sẽ chi tiêu tốt hơn và đó là cách mà bạn gia tăng doanh số của bạn bằng cách thúc đẩy việc chuyển khách hàng từ hạn mức chi tiêu này sang hạn mức chi tiêu khác lớn hơn và họ vui vẻ với giá trị mà họ nhận được.

    4 - Giảm khách hàng không có lợi (Dropping Unprofitable Customers)

    Những khách hàng với tỷ lệ sinh lợi cho doanh nghiệp của bạn thấp sẽ được xác định thông qua các chương trình khách hàng thân thiết, và dĩ nhiên bạn sẽ có các chương trình hoặc các chiến lược để gia tăng chi tiêu của nhóm khách hàng này - khi thực hiện các chương trình này, bạn sẽ thấy rằng từ lợi tức này nó mang lại lợi tức việc duy trì khách hàng

    5 - Giành lại khách hàng đã mất (Win Back Loss Customer)

    Một khách hành thân thiết độc đáo, bạn sẽ có lại các khách hàng mà bạn đã mất một khi chương trình khách hàng thân thiết làm rung động họ. Một lợi tức kèm theo của việc này nữa là đối với các khách hàng này, chi phí educate cho họ thấp hơn nhiều so với các khách hàng mới.

    6 - Xây dựng mối quan hệ với khách hàng (Build Relationship and Advocacy)

    Một trong những lợi tức mà bạn rất dễ thấy là gia tăng việc trao đổi, tìm hiểu và ghi nhận cho các Khách hàng thân thiết và từ đây bạn có cơ sở để tìm hiểu hành vi của từng nhóm khách hàng của bạn, tìm hiểu việ đánh giá các sản phẩm của bạn trong lòng của các khách hàng trung thành với sản phẩm của bạn.

    Các lợi tức đi kèm với lợi tức mối quan hệ khách hàng rất nhiều, nhưng lớn nhất bạn sẽ có được việc marketing "truyền miệng" giúp cho thương hiệu của sản phẩm hoặc của doanh nghiệp bạn được lan nhanh trên thị trường

    7- Giảm chi phí quảng cáo (reduce cost on promtion and advertising)

    Chương trình khách hàng thân thiết mang lại sự hiểu biết về khách hàng của bạn, và phân khúc khách hàng một cách chính xác hơn giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí quảng cáo và các chương trình chiết khấu khuyến mãi cho Khách hàng.

    Khách hàng thân thiết được các tâp đoàn về bán lẻ, FMCG, hàng tiêu dùng đầu tư một cách bài bản nhằm đem lại cho khách hàng các giá trị tốt nhất của sản phẩm và nhất là gia tăng được 7 lợi ích ở trên nhằm tạo ra giá trị canh tranh cho doanh nghiệp, và nâng cao dịch vụ khách hàng.
     
  2. Loading...


Share This Page