Account Payable trong giải pháp ERP

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by bsdinsight, Jul 20, 2014.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Công nợ phải thu là một trong các module của kế toán tài chính trong giải pháp ERP của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ các hoạt động giữa doanh nghiệp của bạn và đối tác của bạn về mặt kế toán tài chính, từ hóa đơn, chi trả trước, chi trả, để các hoạt động đặt cọc,...

    account payable in errp solutions.jpg

    Account Payable giúp cho các kế toán viên nhẹ nhàng hơn trong công việc hàng ngày với các đối tác của mình trong việc kiểm tra sổ sách, đối chiếu công nợ,... và trong khuôn khổ của theard này, chúng ta sẽ thảo luận và bàn sâu hơn về các nghiệp vụ và các lợi ích mà Account Payable của ERP mang lại cho doanh nghiệp.
     
  2. Loading...

    Similar Threads Forum Date
    Accounts Payable Turnover Ratio Quản trị doanh nghiệp Sep 12, 2017
    Create a Payment in Accounts payable Microsoft Dynamics 365 Oct 14, 2014
    Create an Invoice in Accounts Payable Microsoft Dynamics 365 Oct 10, 2014
    Phân tích Account Payable trong Bán lẻ Hệ thống phân phối DMS Jul 7, 2014
    Accounts Receivable Turnover Ratio Quản trị doanh nghiệp Sep 11, 2017

  3. loveERP

    loveERP Member

    Theo mình thì AP sẽ quản lý
    1. Thông tin, profile của các nhà cung cấp như địa chỉ, mã số thuế, danh sách các nhân viên mình gặp,...
    2. Các thỏa thuận thanh toán của công ty với nhà cung cấp.
    3. Enter các hóa đơn của nhà cung cấp tại AP, hoặc là Matching với các hóa đơn của PO.
    4. Thanh toán cho nhà cung cấp
    5. Chuyển sổ và chuyển dữ liệu vào GL
     
  4. Cabanaas

    Cabanaas New Member

    AP Accounts payable - kê toán các khoản phải trả, thì phải quản lý được các khoản phải trả của doanh nghiệp: công nợ mua hàng, công nợ dịch vụ, các khoản tạm ứng, các khoản vay, các khoản đầu tư - từ nhà đầu tư...

    Hệ thống ERP nào càng quản lý chặt chẽ các khoản phát sinh này thì càng hấp dẫn các nhà quản trị, ở cái thời xa xưa ấy ấy em chỉ biết là nhéc cuốn sổ chợ để vào trong cái túi quần rồi đi và ghi chép lại các khoản nợ mà em nợ. Thế là không biết cái nào là khoản nợ quá hạn, cái nào là khoản nợ cần phải thanh toán trước sau.... haizzz thế là dòng tiền của em nhảy như múa ba-lê
     
    loveERP likes this.
  5. loveERP

    loveERP Member

    Quản lý các khoản trả trước cho nhà cung cấp cũng là một vấn đề.

    Mình muốn hỏi có ERP nào giải quyết việc cấn trừ công nợ khi có một nhà cung cấp cũng là khách hàng của công ty hay không?
     
    Phu Ton likes this.
  6. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Bác phải nói là LoveERP đúng nghĩa luôn rồi đấy, câu hỏi này rất thâm thúy cho một hệ thống ERP.

    Hệ thống ERP được phát triển trên mô hình module hóa, nên các hoạt động sẽ được tách rời và hợp thể lại theo một quy trình tối ưu nhất, mang lại cho doanh nghiệp một mô hình quản lý ở từng công đoạn và vòng tròn lớn cho cả quy trình. Vì vậy, các ERP sẽ tách rời khách hàng là khách hàng, nhà cung cấp là nhà cung cấp, 2 anh chàng này hoạt động độc lập trên các phân hệ phải thu và phải trả.

    Bên cạnh đó, còn một cái thú vị là cái ông thủ quỹ quản lý tiền sẽ phải thu tiền và thanh toán trên 2 phân hệ khác nhau AR và AP, trong khi ông ta thì chỉ biết bank and cash thì hợp lý hơn nhiều.

    Theo dòng phát triển của ERP, hiện nay các ERP phát triển thêm hoạt động gọi là Business (QAD gọi là Business Relation, SAP gọi là Business Partner, ...) để bao quát lên việc một đối tác kinh doanh vừa là khách hàng và là nhà cung cấp. Khi đó bác có thể cấn trừ công nợ rồi đó bác.
     
  7. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Haha, bác đã chơi sổ chợ thì quan tâm quái gì dòng tiền bác ơi :D:D:D
     
  8. loveERP

    loveERP Member

    Tích hợp được với các chương trình của banking là một điểm hay, và tiết kiệm nhiều thời gian cho kế toán viên - làm toàn bộ hồ sơ tài liệu về chi trả cho NCC, chuyển cho sếp ký bản cứng trên giấy, và nếu được là chuyển từng nghiệp vụ này qua phần mềm của banking một cách tự động, mình chỉ kiểm tra lại cho ký, yêu cầu sếp xác nhận lại lần nữa trên phần mềm của banking là được. Làm như thế sẽ đỡ mất nhập 2 lần và số liệu thì chính xác.
     
    bsdinsight likes this.
  9. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Cái này là cái cần thực hiện và kiểm soát, vì các duyệt chi trên giấy không được kiểm soát chặt chẽ. Tỷ như ông sếp sẽ không bao giờ đã ký duyệt cho cái nào rồi, và có thể múc thêm lần nữa mà không hệ biết
     
  10. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Bổ sung thêm: nên cung cấp được cái báo cáo "lượng tiền cần để trả nợ cho các nhà cung cấp trong thời gian sắp tới 7 ngày, 30 ngày, 60 ngày, 90 ngày và trên 90 ngày" (gọi là Cash Requirement) để báo cho các vị làm tài chính biết mà lo chạy tiền chứ.!
     

Share This Page