Bảo mật và đổi mới là 2 vấn đề chính của các CIO doanh nghiệp bán lẻ

Discussion in 'Hệ thống phân phối DMS' started by bsdinsight, Mar 14, 2015.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Trong những tháng cuối của năm 2014 Forrester cùng với liên đoàn bán lẻ (National Retail Federation NRF) đã làm cuộc khảo sát với 84 vị CIO của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu, và cùng với sự phối hợp trong hội thảo về bán lẻ toàn cầu NRF BIG Show được diễn ra vào tháng 1/2015 cho thấy. Không ngạc nhiên lắm vì ưu tiên hàng đầu của các vị CIO này là bảo mật, nhưng điều không kém phần hấp dẫn là các CIO này mong muốn phối hợp với các đồng nghiệp của mình trong các line-of-business để sử dụng công nghệ mang lại sự đổi mới cho chính doanh nghiệp và ngành bán lẻ - vào xu thế của kênh omnichannel lại là trung tâm của các quan tâm của các vị CIO này.

    Bảo mật và quản trị là 2 mối quan tâm hàng đầu của các CIO bán lẻ
    Gần một phần ba (30%) trong số 84 CIO cho rằng ngân sách đầu tư cho IT sẽ không tăng trong năm 2015, và một một số (34%) cho rằng ngân sách cho IT năm 2015 sẽ tăng nhưng không quá 10% so với 2014 và các lựa chọn ưu tiên việc đầu tư của các CIO là

    Bảo mật dữ liệu - các CIO càng ý thức một cách rất sâu sắc về việc bảo mật dữ liệu và có đến 97% các CIO trong cuộc khảo sát xem xét việc quản lý bảo mật dữ liệu là nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2015. Họ hiểu rằng việc bảo mật dữ liệu là mục tiêu rất quan trọng, nhưng bên cạnh đó thông tin khách hàng của họ cũng là một vấn đề họ thực sự quan tâm. Quản lý chặc chẽ dữ liệu và các dịch vụ cộng tác sẽ là giải pháp cho mối quan tâm này của họ

    "Nó không chỉ là phòng thủ, mà nó còn là phòng ngừa, phát hiện, khắc phục nó, và đây là nhiệm vụ bạn phải đặt lên hàng đầu của tất cả các khu vực, và cuối cùng là luôn luôn thay đổi nó " - một thành viên của NRF đã có ý kiến

    Một ý kiến khác được nhận định "vai trò của CIO rất quan trọng trong việc này, họ là người kéo tất cả các bộ phận lại với nhau, và cùng thực hiện việc này. Bảo mật không phải là vấn đề của IT, mà là của tất cả bộ máy của doanh nghiệp"

    Quản trị, và đổi mới - với sự phát triển mạnh mẻ của công nghệ ngày nay, đặc biệt là nền tảng đám mây, mạng xã hội, công nghệ di động, và đặc biệt là thương mại điện tử đã dần đưa các CIO vào việc tạo ra các sản phẩm của mình để phục vụ một các "activate" hơn là một cách thụ động cho các hoạt động của doanh nghiệp mình - họ tham gia vào line-of-business của doanh nghiệp để tạo ra các giá trị cho doanh nghiệp mình, và cắt giảm chi phí với các công nghệ "softare-as-a-service". Điều này cũng đặt các CIO vào việc đổi mới, cách tân ngay chính bản thân họ nhằm tiếp cận với thị trường, với khách hàng thông qua marketing, kinh doanh, và dịch vụ khách hàng

    Biểu đồ dưới đây cho bạn góc nhìn sơ lược về ngân sách cho ngành IT trong năm 2015, với 34% các CIO cho rằng ngân sách sẽ được tăng nhưng không quá 10%
    retail cio 1.jpg

    Bảng báo cáo dưới đây cho thấy mức độ ưu tiên vào các hạn mục đầu tư của các CIO ngành bán lẻ trong năm 2015 (cùng với so sánh với các năm 2013, và 2014), con số 97% chắc chắn đã nói lên rằng vấn đề bảo mật giờ đây đã được các CIO đánh giá một cách sâu sắc, và thận trọng hơn với nó rất nhiều
    retail cio 2.jpg
     
  2. Loading...

    Similar Threads Forum Date
    Tạo Dynamic Filter Sử Dụng Trường Bảo Mật Trong Dữ Liệu Tableau Jul 24, 2017
    Thảo luận vấn đề bảo mật của giải pháp CRM Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Nov 30, 2014
    Mô hình bảo mật với Dynamics CRM Microsoft Dynamics 365 Nov 5, 2014
    Mất bao lâu để khách hàng tin tưởng một thương hiệu? Quản trị doanh nghiệp Sep 19, 2014
    Bảo mật dữ liệu trong ERP Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Jul 14, 2014

  3. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Bên cạnh 2 vấn đề lớn là bảo mật và đổi mới thì còn có rất nhiều các vấn đề khác mà CIO của các doanh nghiệp bán lẻ luôn luôn phải quan tâm, và trong khuôn khổ của bài viết này, chúng tôi cũng sẽ đề cập đến các vấn đề này.

    Nâng cấp hệ thống POS - với sự phát triển như vũ bão của kênh Omnichannel đã đặt việc nâng cấp hệ thống POS của các doanh nghiệp bán lẻ cho các CIO trong năm 2015 để theo đuổi các mục tiêu phát triển của kênh Omnichannel. Chí ít là tất cả 84 CIO tham gia vào cuộc khảo sát đều yêu cầu hệ thống POS hỗ trợ hệ thống chuẩn thẻ EMV (Europay, MasterCard, and Visa) và phải hoàn tất vào cuối năm 2015. Các CIO cho rằng họ không quá mong đợi vào sự phát triển của các ngân hàng trong việc sử dụng chip điện tử hoặc chữ ký điện tử, và như thế họ sẽ tập trung vào giải pháp hiện có đó là EMV, mã hóa P2P, thanh toán qua điện thoại, và giao tiếp với cự ly gần (NFC) để họ định hướng vào "trải nghiệm khách hàng"

    Hình sau đây sẽ cung cấp cho bạn so sánh các năm 2013, 14, và 2015 về các danh mục cần được đầu tư của các CIO ngành bán lẻ
    retail cio 3.jpg
    Đồ thị kết quả khảo sát dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thêm các thông tin chi tiết của khảo sát với 84 CIO trong ngành bán lẻ với mức độ ưu tiên đầu tư công nghệ cho giải pháp POS của mình - giải pháp mà phải gọi là tuyệt đối phải có mặt trong mọi doanh nghiệp bán lẻ
    retail cio 4.jpg

    Một thành viên của hiệp hội bán lẻ toàn cầu nó: chúng tôi đặc biệt mong muốn cung cấp cho khách hàng một tổng thể về trải nghiệm khách hàng một cách đầy đủ nhất, nhưng hệ thống POS tự bản thân nó không làm được việc này, nó không được trang bị để kết nối và chia sẻ các khách hàng của chúng tôi.

    Hình sau đây sẽ cho bạn thấy thứ tự ưu tiên của danh mục các nghiệp vụ của Omnichannel
    retail cio 5.jpg
     
: Bán lẻ, CIO

Share This Page