Các KPI để đánh giá phần mềm CRM

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by hung.manh, Nov 8, 2014.

  1. hung.manh

    hung.manh Member

    Các bạn BSD,

    Doanh nghiệp đang tìm chọn cho mình giải pháp CRM để triển khai, vậy thì các KPI nào quan trọng để đánh giá xem các CRM nào phù hợp với mình. Nhờ các bạn giúp với.

    Cám ơn nhiều.
     
  2. Loading...


  3. WhiteMouse

    WhiteMouse Member

    Theo mình thì cần các KPI sau:
    1. Khả năng configurable (tức là thỏa mãn đến mức cao nhất các yêu cầu đều được cấu hình chứ không phải customization) - những cái đoạn thêm, bỏ bớt filed dễ dàng, ngay cả người business user vẫn có thể làm được.
    2. Qui trình xử lý linh động (có thể là rất nhiều qui trình và change được khi cần thiết), vì là sale, nên cần phải rất rất ư là linh động
    3. Chạy trên nền Web (CRM mà không web, không cho người dùng làm việc bất cứ đâu thì là mệt rồi), và mọi thiết bị di động cho tới thời điểm công nghệ hiện ngay.
    4. Tích hợp với mọi thứ trên đời có liên quan tới khách hàng như email, sms, MXH,.... dính tới khách hàng là cho vào CRM, ngay cả với MS Office
    5. Khả năng customize cao
    6. Công cụ xây dựng các báo cáo linh hoạt, dễ dàng cho người dùng.
    7. Các WF để tự động hóa các công việc, chẳng là gì chứ CRM thường là tự động mà
     
    hung.manh likes this.
  4. hung.manh

    hung.manh Member

    Chỉ tiêu này làm sao đánh giá được vậy bạn?
     
    Đàm Thạch Tú likes this.
  5. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Có các chỉ tiêu để mình đánh giá:

    Khả năng đáp ứng configurable
    - tức là các yêu cầu của business user có khả năng đáp ứng bằng các cấu hình, khả năng này có thể là người business user thực hiện việc cấu hình này luôn

    Customize thì có thể đánh giá vào
    1. Trước tiên là mô hình thiết thế giải pháp, khả năng cho phép phát triển các ứng dụng như thế nào? cái này rất quan trọng nếu có một thiết kế mở thì các customize của bạn mới có thể phát triển một cách rộng mở được - cùng với đó là các ngôn ngữ phát triển,...
    2. Khả năng quản lý các ứng dụng customize của bạn như thế nào
    3. Các customize đơn giản như thêm/bớt field, thiết kế các form màn hình nhập liệu,... - tất tần tật về giao diện của CRM của bạn
    4. Các API để tích hợp giải pháp như thế nào.
    5. Khả năng customize các báo cáo quản trị, cũng như các dashboard.
    Ngoài các yêu cầu trên thì có thể kể thêm một vài các KPI khác mà cần phải xem xét trong quá trình đánh giá CRM cho doanh nghiệp của bạn như:
    1. Bảo mật - không phải là quan trọng, mà là rất quan trọng
    2. Các tính năng quản trị (như cách thức tổ chức quản lý đội ngũ kinh doanh, các chi nhánh, sản phẩm,...)
    3. Mobility - thời đại này, công nghệ phát triển nhanh quá, nên các CRM nên có các Mobile App cho các CRM của mình là một đòi hỏi chính đáng từ phía người dùng.
    4. Khả năng xây dựng customer (dealer portal) - một yêu cầu chính đáng khác cho một số các industry của khách hàng.
    5. Và cuối cùng, cũng là rất quan trọng đó là: khả năng delivery giải pháp của đối tác triển khai của bạn - rất quan trọng.
     

Share This Page