Chăm sóc khách hàng nắm giữ rất nhiều cơ hội phát triển của doanh nghiệp

Discussion in 'Customer Services' started by bsdinsight, Dec 31, 2017.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Cho tới thời điểm hiện tại, hầu như tất cả các bạn và tôi điều hiểu cần phải xây dựng doanh nghiệp hoặc tất cả các chiến lược phát triển của doanh nghiệp đều xoay quanh Khách hàng, đều lấy Khách hàng làm trung tâm và mô hình vận hành doanh nghiệp theo phong cách này đã đem lại thành công rất nhiều cho doanh nghiệp.

    Trong thời đại CMCN 4.0 thì công nghệ chắc chắn sẽ tham gia vào chuỗi "trãi nghiệm khách hàng" trong đó việc chăm sóc khách hàng đã và đang được các hãng công nghệ đưa ra các sản phẩm, công cụ nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp nâng cao dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng, từ các sản phẩm CRM, các dịch vụ tích hợp với mạng xã hội, thiết bị di động, các phần mềm và app ứng dụng, SMS, Call center, trí tuệ nhân tạo, các công cụ phân tích,...

    2f98fdc.jpg

    Và vượt lên trên tất cả đã có rất nhiều doanh nghiệp xem việc chăm sóc khách hàng, lắng nghe phàn nàn, khiếu nại của khách hàng để sử dụng nó như các cơ hội kinh doanh, đem nó vào các chiến lược phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, và phát triển khách hàng của mình. Bạn có thể xem thêm ở đây - các giải pháp của các công ty công nghệ sau đây sẽ giúp cho bạn thực hiện tốt việc này

    Giải pháp CRM

    CRM, giải pháp của tuyến đầu tiếp cận, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, CRM là người nắm rất nhiều thông tin về nhu cầu của Khách hàng cũng là người nắm giữ rất nhiều về phàn nàn của khách hàng. Bạn hãy xây dựng hệ thống của bạn với CRM là trung tâm, là nơi thu thập mọi thứ và luôn luôn lắng nghe mọi thông tin của Khách hàng. Công cụ tốt nhất của CRM là quản lý các ticket phàn nàn của khách hàng, xây dựng bộ qui trình ứng xử với Khách hàng và các loại phàn nàn, chuyển giao cho nhân sự giải quyết, ghi nhận lại các thảo luận, các hoạt động như hội họp, thỏa thuận các vấn đề của Khách hàng cùng với giải pháp cho các vấn đề này.

    Ngoài ra, CRM còn là nơi nắm giữ bộ know how lớn nhất của doanh nghiệp từ thị trường, khách hàng cho tới các vấn đề phát sinh trong sản phẩm, trong dịch vụ khách hàng làm bộ tài liệu phát triển và đem lại giải pháp tốt nhất cho Khách hàng trong thời gian ngắn nhất với các kinh nghiệm mà chỉ có bạn, chỉ có doanh nghiệp của bạn mới có, đem lại sự khác biệt rất lớn giữa bạn và đối thủ

    CRM, kẻ trải nghiệm khách hàng, kẻ theo chân khách hàng hàng của bạn từ cuộc gọi đầu tiên, cái bắt tay đầu tiên cho tới việc trở thành những đối tác cùng cam kết và đi đến các chiến lược phát triển lẫn nhau.

    Công cụ phân tích

    Một công cụ phân tích chắc chắn là không thể thiếu cho các nhà quản trị trong thời đại của CMCN 4.0 này - bạn hãy trang bị cho mình bộ công cụ phân tích dữ liệu ngay từ bây giờ nếu bạn chưa có, và nếu có rồi, bạn hãy vận hành nó thật nhuần nhuyễn, tạo nên một môi trường vận hành cho trên công cụ này cho toàn bộ doanh nghiệp của bạn chứ không riêng gì các manager - hãy làm điều đó ngay từ bây giờ.

    Phân tích, sẽ giúp cho bạn thấy được bức tranh lớn của các vấn đề khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn, khách hàng họ mong chờ gì ở bạn, một sản phẩm tốt ư, giá tốt hơn ư, sản phẩm phải tốt hơn nữa ư, dịch vụ phải tốt hơn nữa,... phân tích sẽ cho bạn thấy đâu là vấn đề của doanh nghiệp bạn, đâu và thế mạnh của doanh nghiệp bạn và từ đó, chắc chắn bạn sẽ có các chiến lược để khắc phục dần những hạn chế của bạn và cố gắng đẩy mạnh các thế mạnh của doanh doanh nghiệp bạn ra xa hơn với phần còn lại của các đối thủ.

    Omni Chanel cho Customer Care

    Được không chứ, quá dược đi đó bạn,
    • Khi khách hàng cần bạn, với mọi thứ mà họ có trong tay có thể báo cho bạn biết là họ đang gặp phải vấn đề, và họ cần đến sự trợ giúp của bạn
    • Bạn nhận được tín hiệu thì bằng mọi cách bạn phải đến ngay với khách hàng của bạn, an ủi họ và chác chắc là phải giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải.
    Một Omni chanel trong dịch vụ khách hàng sẽ giúp bạn thực hiện được việc này với rất nhiều công cụ bao gồm CRM, Mạng xã hội, Kênh phân phối, SMS, Email, Bot hỗ trợ khách hàng ... và như thế bạn cần phải xây dựng một kênh hỗ trợ khách hàng 24/7 ngay cả khi bạn đang ngủ.

    Omni Chanel sẽ giúp bạn ghi nhận mọi mong muốn, nhu cầu của khách hàng chính tại đây bạn sẽ thấy được nhu cầu của khách hàng, tìm ra các hướng đi phát triển cho doanh nghiệp, và các chiến lược để hóa giải các yếu kém tồn đọng mà bạn đang có.

    Mọi vấn đề của doanh nghiệp đều xuất phát từ khách hàng của bạn, và cũng chính nó sẽ mang lại cho bạn những giá trị bất ngờ cho sự phát triển của bạn, và tôi.
     
  2. Loading...

    Similar Threads Forum Date
    Chăm sóc khách hàng trong thời đại CMCN 4.0 Customer Services Dec 30, 2017
    Phát triển BHYT để chăm sóc toàn diện sức khỏe cho người dân Y tế - sức khỏe Jan 24, 2017
    9 điều làm nên chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Jan 23, 2017
    Những bài học về chăm sóc Khách hàng từ Comcast Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Apr 16, 2016
    Làm thế nào để chủ động chăm sóc khách hàng? Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Oct 10, 2014

Share This Page