Chi phí triển khai ERP

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by bsdinsight, Jul 10, 2014.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    ERP rất tốt cho doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi tức cho doanh nghiệp, cung cấp rất nhiều công cụ và tính năng để quản trị doanh nghiệp, và nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp và những chi phí nào mà doanh nghiệp phải trả để trang bị cho mình một hệ thống phần mềm giải pháp ERP.

    erp-project-costs.png

    Theard này chúng ta hãy thử liệt kê các chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra để trang bị cho mình một hệ thống ERP
     
  2. Loading...


  3. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Những chi phí "thực sự" và "thấy được" để triển khai ERP sẽ bao gồm các chi phí:
    1. Chi phí bản quyền phần mềm cho chính ERP đó. (thường chi phí này dựa trên số lượng người sử dụng ERP)
    2. Chi phí bản quyền cho các phần mềm đối tác của ERP (nếu công ty của bạn cần tới các giải pháp này)
    3. Bản quyền của hệ quản trị cơ sở dữ liệu để lưu trữ dữ liệu của công ty bạn (có thể là MS SQL Server, IBM DB2, Oracle, Sybase, Progress,...)
    4. Bản quyền phần mềm hệ điều hàng (MS Windows, Linux, AIX,..), cùng với các phần mềm liên quan như Anti Virus
    5. Phần cứng đề vận hành, và phát triển hạ tầng CNTT cho giải pháp (bao gồm chi phí đường truyền dữ liệu giữa các công ty thành viên, hoặc các Remote User ở các chi nhánh)
    6. Chi phí cho đơn vị tư vấn triển khai
    7. Chi phí cho tùy biến (customize), hoặc ngay cả develop giải pháp.
    8. Chi phí cho đơn vị tư vấn độc lập triển khai dự án (nếu cần cho việc quản trị dự án.)
     
    Last edited: Jul 13, 2014
  4. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Whats-Going-On.jpg

    Chi phí bảo hành bảo trì


    Chi phí bảo hành, bảo trì đề vận hành giải pháp được trả hàng năm cho các đối tác mới mục đích:
    1. Luôn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ đối tác triển khai và các đối tác cung cấp bản quyền phần mềm trong quá trình vận hành giải pháp.
    2. Nhận được bản quyền sử dụng các phiên bản mới của đối tác cung cấp bản quyền, điều này giúp cho doanh nghiệp của bạn luôn tiếp cận được các công nghệ mới của phần mềm, nhằm đáp ứng với nhu cầu và công nghệ mới của CNTT.
    3. Nhân được các bản vá lỗi của phần mềm, cùng với các customize của đối tác triển khai của bạn.
     
  5. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Chi phí tiềm ẩn

    Ngoài ra, trong triển khai ERP còn có các chi phí tiềm ẩn khác như:
    1. Chi phí thời gian nhân viên của bạn đầu tư vào việc triển khai giải pháp
    2. Chi phí huấn luyện, đào tạo cho nhân viên.
    3. Chi phí chuyển đổi dữ liệu cũ vào hệ thống mới.
    4. Chi phí tích hợp dữ liệu
    5. Chi phí chờ đợi ROI của dự án ERP
    6. Chi phí phân tích dữ liệu
     
  6. MH370

    MH370 Member

    Nói về cái chi phí chìm này, quải nhất khi làm cái dự án là khi dự án không đúng như kế hoạch ban đầu rồi anh em phải làm đủ mọi chuyện (cho dù nhan sắc có tàn phai cũng phải làm). Chi phí chìm nằm ở gốc độ này thì phải nói là tê tái luôn bác à
     
  7. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Không riêng gì dự án CNTT, mà tất cả các dự án điều thế, kéo dài hơn kế hoạch là tăng chi phí rồi, vừa tăng cho đối tác triển khai, vừa tăng cho doanh nghiệp và ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành bại của dự án này.

    Kéo dài dự án, còn phát sinh thêm một vài chi phí mới nữa, mà quan trọng nhất là chi phí cơ hội của doanh nghiệp bạn phát sinh, điều này dẫn tới các hệ lụy trong việc phát triển doanh nghiệp.

    Bạn có thể xem và thảo luận thêm về việc triển khai dự án để phần nào giảm thiểu đến mức đối đa việc này tại đây http://forums.bsdinsight.com/threads/trien-khai-erp.1555/
     
  8. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Theo em được biết là có 2 loại user để tính tiền Concurrent user và Name user, bác có thể cho em vài thông tin về 2 em này với.
     
  9. loveERP

    loveERP Member

    Cho 1 ví dụ,, cty của bác mua 10 User cho phần mềm ERP, và là 10 Name User (NU) thì khi đó trong hệ thống tạo người dùng, bác chỉ tạo được 10 Account thôi, Account thứ 11 thì phần mềm sẽ báo là không đủ license. Và với một Account như thế, bác chỉ có thể dùng 1 Account tại một thời điểm, tức là Account User1 sẽ không được logon ở 2 máy khác nhau (giống như Yahoo Messeger í).

    Còn nếu cty bác mua 10 User phần mềm ERP với Concurrent User, thì trong hệ thống bác có thể tạo nhiều hơn 10 User, bao nhiêu không quan trọng, nhưng tại 1 thời điểm, hệ thống chỉ có 10 Account logon vào và làm việc, nếu 1 Account 11 logon vào thì hệ thống sẽ báo là không còn đủ License. Một điểm đáng chú ý là CU (Concurrent User) sẽ cho tại 1 thời điểm có 2 người cùng logon vào 1 Account ở 2 máy tính hoặc thiết bị khác nhau vào hệ thống.
     

Share This Page