CRM là gì?

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by Phu Ton, Nov 8, 2014.

  1. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    crm la gi.jpg

    CRM = Customer Relationship Management


    CRM giải pháp quản trị quan hệ khách hàng, khách hàng là nhà đầu tư lớn nhất và thân thiết nhất đối với doanh nghiêp, nên vấn đề quản trị tất cả các thông tin phát sinh xoay quanh khách hàng là một bài toán rất quan trọng đối với doanh nghiệp.

    Không giống như một số giải pháp hoạt động như ERP, SCM, POS... giải pháp CRM tập trung vào quản trị về hành vi, ứng xử của khách hàng đối với doanh nghiệp, có thể nói CRM là một mãng khá mới đối với doanh nghiệp, thậm chí trong tư tưởng của doanh nghiệp còn chưa xem trọng việc quản trị khách hàng này.

    Hoạt động chính của CRM

    CRM không tập trung vào các hoạt động thường nhật của doanh nghiệp, nhưng CRM vẫn có những quản lý nhất định và rất quan trọng, CRM có 3 tính năng quan trọng
    1. Bán hàng: ghi nhận tất cả các hoạt động phát sinh trong quá trình bán hàng của doanh nghiệp. Thông thường việc ghi nhận các đơn hàng bán hằng ngày đã được ERP đảm nhiệm vậy CRM quản lý gì nữa chứ. Bạn có thể hỏi tiếp rằng: các nhân viên bán hàng làm gì trước khi có được đơn hàng? đây là hoạt động bán hàng chính của CRM, CRM tạo thành một hệ thống cộng tác để các nhân viên bán hàng có được các thông tin liên lạc của khách hàng, các cuộc hẹn, các cuộc gặp mặt để rồi hoàn thành được thương vụ,... những công việc này rất là quan trọng trong quá trình bán hàng.
    2. Marketing tiếp thị: Chiến dịch tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng, không cần phải nói thì các bạn cũng biết được Marketing là gì và quan trọng như thế nào để doanh nghiệp mang sản phẩm đến với khách hàng, và phân loại được khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
    3. Dịch vụ: ngày nay, việc làm ăn với khách hàng không bao giờ là kết thúc. Khi bạn đã chuyển giao sản phẩm đến với khách hàng, thì các dịch vụ đi theo càng là giai đoạn quan trọng hơn bao giờ hết. Dịch vụ chính là công việc quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp bạn trong tương lai. Nếu bạn không có sự quản lý dịch vụ tốt, kết quả thế nào thì chắc bạn biết chính xác rồi đó.
    Lợi ích từ CRM

    Bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi tức với giải pháp quản trị quan hệ khách hàng, để biết thêm thông tin chi tiết có thể tham khảo thêm CRM mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.
     
  2. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

Share This Page