CRM và ngành giáo dục

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by hung.manh, Nov 30, 2014.

  1. hung.manh

    hung.manh Member

    Nếu gọi CRM và xRM và coi "Người thầy", "Học sinh, sinh viên" chung chung lại là người đi học, Môn học, và luôn cả phụ huynh nữa thì là một mối quan hệ mà nhà trường và phụ huynh rất cần để quản lý, phát triển nhằm đưa giáo dục đi lên cũng như tạo ra mối quan hệ tốt giữa nhà trường và gia đình - điều này luôn được nói tới trong mọi phát biểu giáo dục của các quan chức nghành giáo dục.

    Mình mở topic này mong các bạn chia sẻ về giải pháp CRM cho ngành giáo dục.

    crm-for-education-manage-student-applications-effectively.jpg
     
    WhiteMouse likes this.
  2. Loading...


  3. loveERP

    loveERP Member

    Cực kỳ phức tạp, vì rất nhiều đối tượng tham gia vào
    1. Học sinh, sinh viên cùng với các mối quan hệ về phụ huynh (cha mẹ, ông bà,...)
    2. Thầy giáo, môn học (một thầy có thể dạy nhiều môn) và lịch giảng dạy. - một cái vụ quản lý giảng viên này cũng đã rất khó rồi, nó như là một giải pháp quản lý nhân sự í, nào là trình độ, nào là lương, nào là phụ cấp, thuế thu nhập,....
    3. Cơ sở vật chất của nhà trường (phòng thí nghiệm, đồ dùng học tập) cũng được sắp xếp vào, liên quan lại tới lịch giảng dạy, môn học, và thầy giáo (giảng viên)
    4. Lớp học
    5. Môn học, hoặc nhóm môn học (một lưu ý mà mình thấy là các môn thay thế, như sinh viên thay vì học môn A, thì họ có thể học các môn khác như B, hoặc C để thay thế)
    6. Đóng học phí của sinh viên, học sinh cũng là một vấn đề phức tạp đó, liên quan tới kế toán, và hoạt động quản lý bên trên của giáo dục.
    Trường học hiện nay, lại có nhiều cơ sở (tức là vị trí địa lý khác nhau), cái này cũng góp phần tăng thêm phần phức tạp của bài toán lên. Phần còn lại mình nghĩ việc liên lạc, kết nối nhà trường, phụ huynh, và sinh viên học sinh chắc là CRM làm quá tốt (nhưng cũng chưa bết thế nào)
     
    hung.manh likes this.
  4. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Bám sát vào các hoạt động chính của CRM, dành cho giáo dục

    1. quản lý các chiến dịch đưa các chương trình học, chương trình giáo dục, chương trình học bổng đến với phụ huynh và học sinh. Phân tách được đâu là học sinh tiềm năng cho ngôi trường. Một môi trường quản trị cho các ngôi trường tiên tiến thì các hoạt động này cạnh tranh nhau ghê gớm.
    2. Quy trình hóa việc nhập học của học sinh, sinh viên ứng với mổi chương trình học thì cần có những quy trình hoạt động khác nhau. Rồi phải phản ánh và tích hợp với các phòng chức năng khác trong trường để đồng bộ hóa thông tin, tỷ như là thông tin qua bộ phận cấp phát đồng phục, bảng tên, phù hiệu, ôộ phận thu tiền học phí... mấy cái này quan trọng lắm thấy có vẽ đơn giản và mặc nhiên phải làm, chứ làm được cái này thì nhà trường hốt bạc hơi bị ngon
    3. Rồi quá trình phục vụ, chăm sóc học tập ăn ở của các em, cái này thì là cả quá trình vận hành, nếu trường mà có hoạt động nội trú thì phải duy trì, sửa chữa....

    Hoạt động chính này thôi là đã ra cả khối việc làm chuyên biệt CRM cho ngành giáo dục (CRM for Education)
     
  5. hung.manh

    hung.manh Member

    Đồng ý với @Phu Ton nhưng nếu không ghi nhận được việc học hành của sinh viên học sinh đó thì xem như CRM chưa hoàn thành nhiệm vụ, hoặc là tích hợp với giải pháp quản lý trường học, hoặc tự CRM phải làm
     
  6. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Yes, nên là tích hợp vào hệ thống giáo dục để có được các thong tin đa chiều hơn, đối với quản lý giáo dục thì cũng có các vướng mắc riêng chứ không gì môn học, thầy cô, học sinh.... bản thân mình thì khoogn dùng cái CRM để ôm trọn các vấn đề này (tùy anh em có thể tư vấn và múc luôn, không thành vấn đề)
     
    hung.manh likes this.
  7. hung.manh

    hung.manh Member

    Tích hợp là một lựa chọn đúng, vì CRM sẽ không làm tốt bằng phần mềm quản lý trường học, nó như một ERP, và khi đó nhiệm vụ của CRM tập trung vào các mối quan hệ Giảng viên, Sinh viên/học sinh, Phụ Huynh, Môn học, và các hoạt động xã hội.
     

Share This Page