Doanh nghiệp chuẩn bị gì cho CMCN 4.0

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by bsdinsight, Dec 26, 2017.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Cách mạng công nghệ 4.0 mang lại rất nhiều thay đổi cho từng hoạt động của con người và ngay cả trong các hoạt động quản trị doanh nghiệp, mà ở đó, công nghệ sẽ tham gia vào rất nhiều hoạt động theo chiều sâu, và như các bạn đã biết, nền công nghệ này sẽ thay thế một số các hoạt động của con người bằng robot. Đây là một big change đổi với hoạt động quản trị của các nhà lãnh đạo, nhưng để chuẩn bị cho big change này lại là một câu chuyện mà các nhà quản trị lại lo lắng. Tôi phải chuẩn bị gì cho doanh nghiệp của tôi để chuẩn bi cho làn sóng thay đổi của CMCN 4.0?

    cmcn40.jpg

    Câu hỏi rất thiết thực, nhưng để trả lời và bắt tay vào thực hiện một khi đã có câu trả lời là một vấn đề rất nan giải đối với doanh nghiệp. Chúng ta hãy quay lại với các vấn đề của CMCN 4.0 và tìm kiếm các câu trả lời cũng như cần thiết phải chuẩn bị gì

    Dữ liệu

    Chắc chắn bạn và tôi đều biết rằng CMCN 4.0 xây dựng trên nền tảng về dữ liệu - có câu nói đại khái là với nền công nghệ này thì dữ liệu quí hơn dầu mỏ - và với doanh nghiệp, chúng ta chuẩn bị như thế nào để có dữ liệu, và đó là loại dữ liệu gì
    1. Dữ liệu hoạt động nội tại của doanh nghiệp, bao gồm các loại dữ liệu của kế toán, của kho, của mua hàng, của bán hàng, của sản xuất và thường các dữ liệu này được ERP nuôi dưỡng, khai thác và sử dụng nó - và chắc chắn bạn hiểu ngay là chúng ta nên cần một giải pháp ERP để xây dựng và phát triển loại dữ liệu này để khai thác nó.
    2. Dữ liệu hoạt động tương tác với khách hàng - đã từ lâu rồi, tất cả các doanh nghiệp đều dịch chuyển khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động của mình, và dữ liệu liên quan tới khách hàng rất quan trọng, trong đó thường bao gồm các dữ liệu về thông tin khách hàng, dữ liệu lịch sử mua hàng của Khách hàng, dữ liệu về chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn, và nhất là dữ liệu để tìm kiếm khách hàng của bạn (thường là bộ phận marketing sẽ khai thác các dữ liệu tìm kiếm khách hàng này) - tất cả các dữ liệu này được CRM xây dựng, phát triển và khai thác nó. Các lãnh đạo doanh nghiệp nên tìm kiếm cho doanh nghiệp của mình một CRM phù hợp nhất để có được dữ liệu với khách hàng, một loại dữ liệu mà chắc chắn chỉ có bạn mới là người xây dựng nó được, và không thể nào mua nó được.
    3. Dữ liệu bổ sung - đây có thể là các loại dữ liệu của big data, của các nhà tư vấn, của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ research liên quan tới các hoạt động của doanh nghiệp bạn, bạn cần có nó, bạn phải mua nó để cung cấp cho các quyết định đầu tư, làm việc của doanh nghiệp bạn, các loại dữ liệu này sẽ phối hợp cùng với dữ liệu của ERP, CRM trở thành bộ dữ liệu rất quan trọng cho các nhà quản trị trong thời đại CMCN 4.0 này.
    Kế nối & Chia sẻ

    Thời đại của 4.0 là thời đại của việc kết nối, kết nối bên trong nội bộ doanh nghiệp của bạn, kết nối giữa doanh nghiệp của bạn với phần còn lại của thể giới các doanh nghiệp là đối thủ của bạn (tức là kinh doanh cùng ngành nghề với bạn, hoặc là các đối thủ tiềm năng của bạn) và kết nối với một phần thế giới rộng lớn bên ngoài về dữ liệu, về kiến thức, về sản phẩm, về sản xuất và về cả các tư tưởng quản trị doanh nghiệp liên quan tới mô hình của CMCN 4.0

    Và giờ đây, việc kết nối của bạn với thế giới bên ngoài sẽ có thể thông qua các mạng xã hội, nó giúp cho bạn có được dữ liệu, hoặc tương tác với một doanh nghiệp khác mà trong các mô hình về kinh doanh cũ sẽ rất khó gặp nhau, hoặc có khả năng là không bao giờ gặp nhau - CMCN sẽ mang lại cho bạn rất nhiều giá trị khi kết nối và chia sẽ các thông tin của bạn với phần còn lại của thế giới để tìm kiếm các khách hàng cho doanh nghiệp mình.

    Là lãnh đạo của doanh nghiệp trong thời đại của CMCN thì bạn nên sẵn sàng sắm các công cụ về mạng xã hội, liên kết với các mạng xã hội này để bạn có thể kết nối với tất các các doanh nghiệp đang cần sản phẩm của bạn, và họ sẽ là khách hàng của bạn trong tương lai.

    Smart

    Nếu để chỉ nói CMCN 4.0 bằng một từ, thì tôi sẽ chọn ngay từ Smart mà không đắng đo - và như bạn thấy đấy, dễ nhất với chiếc điện thoại trên tay bạn, giờ chắc hẳn nó cũng là một chiếc smart phone - những chiếc máy tính, máy giặt, máy rửa chén,... sẽ được thế giới cung cấp với các phần mềm và lồng vào đó là các giải pháp rất thông mình đi kèm, nó thực sự trở thành các thiết bị kết nối với bạn hơn là một thiết bị máy móc chỉ biết vận hành các công việc - để tận hưởng nguồn dữ liệu đó và hiểu biết hơn về hành vi của con người, các doanh nghiệp lớn đầu tư rất nhiều tiền để phát triển các giải pháp mà bạn có thể được biết với cái tên "kết nối vạn vật" IoT và ở đây, các nhà đầu tư sẽ có rất rất nhiều dữ liệu về các hành vi, cách thức làm việc của con người với sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Hãy tiếp cận với họ, họ sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu này (chắc chắn là để có dữ liệu có giá trị thì bạn phải mua) nhưng với cách này, bạn sẽ chuẩn bị được nhiều hơn cho doanh nghiệp của mình trong thời kỳ CMCN 4.0

    Các thiết bị smart sẽ là thiết bị đầu cuối và là nơi để đánh giá chính xác nhất hành vi của Khách hàng của bạn, và dữ liệu này được các nhà đầu tư phát triển thành các big data và họ sẽ cung cấp cho bạn dưới dạng dữ liệu. Hãy dùng các dữ liệu này để đánh giá và tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp bạn.

    Với CMCN 4.0, bạn có dữ liệu (nội tại và bên ngoài), bạn liên kết được với các doanh nghiệp khác, bạn có được dữ liệu để đánh giá hành vi Khách hàng của bạn, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ đón nhận CMCN như là một công cụ phát triển doanh nghiệp của bạn tốt nhất mà bạn chưa bao giờ có được.
     
  2. Loading...


Share This Page