Dynamics AX CRM vs Dynamics CRM.

Discussion in 'Dynamics AX' started by bsdinsight, Aug 4, 2014.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Anh em nhà Dynamics của Microsoft đã được Mr. Bill xây dựng với một kế hoạch phát triển tỉ mỉ và rất dài hơi với tinh thần đoàn kết và nhất trí cao trong nội bộ.

    Nhưng rồi, vẫn xảy ra, số là Dynamics AX 2012 lại có phân hệ (module) CRM, và đụng ngay với thèng con ruột của mình là Dynaimcs CRM (lưu ý là Dynamics AX là con ghẻ của MS chứ không phải con dứt ruột đẻ đau mà có).

    dynamics ax crm vs dynamics crm.jpg
    Và để tài này, chúng ta hay thảo luận, nghiên cứu sự khác nhau và giống nhau, đối lập hay đoàn kết của anh em nhà CRM của Dynamics cùng sống chung dưới mái nhà Microsoft
     
    Hiền and DynamicsAX like this.
  2. Loading...


  3. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Trước tiên, tập trung vào bản so sánh sau đây của Dynamics CRM 2013 và Dynamics AX 2012 CRM cho các tính năng chính của CRM là marketing, sale và customer care. - Dưới đây là bảng so sánh chi tiết

    dynamics ax crm vs dynamics crm.png
     
    Hiền likes this.
  4. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Quản lý sản phẩm, và giá
    cả hai Dynamics CRM và Dynamics AX CRM đều có quản lý sản phẩm, như để quản lý cấu trúc giá phức tạp, và cấu trúc sản phẩm phức tạp thì AX CRM mạnh hơn Dynamics CRM

    Customization và Develop
    Có một sự khác nhau nhẹ nhẹ ở đây, trong khi AX CRM cần X++ thì Dynamics CRM lại cần .NET (con ruột muh) và mô hình quan hệ của các đối tượng hơn là quan hệ trên dữ liệu. Trong khi AX CRM dùng develop tool thì Dynamics CRM nhỉnh hơn nhiều, dùng nền tảng công nghệ để phát triển.

    Mobility
    Như bạn thấy ở trên thì AX CRM hổng có chạy được trên mobile đâu, hoặc là rất giới hạn, mà chỉ có Dynamics CRM mới vận hành tốt trên các thiết bị mobile được. Đây là điểm rất quan trọng cho sự thành công của các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thời mobility

    Tích hợp với các sản phẩm khác dưới mái nhà Microsoft
    Sharepoint thì cả hai cùng tích hợp được, nhưng mỗi người mỗi cách - Yumer, Skype, Lync, Bing Map thì AX CRM là không chơi chung với nhau được, nhưng Dynamics CRM lại là thế mạnh, thân nhau lắm.

    Real-time Worklows
    Workflow thì cả hai cùng có, sử dụng và phát triển nhẹ nhàng, nhưng khi nói real-time workflow thì chỉ có Dynamics CRM mới có, còn AX CRM thì lại không - và đây là những vấn đề rất sâu của phần kỹ thuật với việc kinh doanh, chắc chắn bạn phải cần real-time workflow.

    Auto-save.
    hệ thống sẽ tự động ghi lại mọi thứ mà bạn gõ vào, và sale, marketing những người mà vận hành, di chuyển liên tục, miệng liền tay, tay liền miệng rất cần - và đó là tính năng mà Dynamics CRM có, nhưng AX CRM thì lại không.
     
    Hiền likes this.
  5. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Nhìn nhận một cách khách quan thì Dynamics CRM tập trung vào trải nghiệm người dùng với mục tiêu là tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị phần, đánh giá hành vi người dùng sâu sắc hơn thông qua các hoạt động như chia sẻ thông tin, cộng tác của các nhân viên, tự động hóa và khả năng tích hợp cùng với khả năng nhân rộng giải pháp cũng như cộng tác giải pháp.

    Khả năng mở rộng và phát triển để nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu quản trị, nắm bắt thị phần,... của các vị quản trị Sale và Marketing thì vô biên, và chạy theo các vị này để nắm được thông tin, để hỗ trợ họ làm việc thì phần mềm CRM cần rất nhiều, rất nhiều ở cái tính năng động, linh hoạt và ở đó thì Dynamics CRM mạnh hơn rất nhiều.

    Dynamics CRM có quá nhiều trải nghiệm trong việc thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của SFA, có quá nhiều tính năng và năng lực cho marketing và chăm sóc khách hàng và độ hài lòng sử dụng sản phẩm của các các nhân viên kinh doanh, sale, và dịch vụ khách hàng.

    Cũng là quản lý contact/account, cũng là quản lý lead nhưng cái cách mà Dynamics CRM tiếp cận với người dùng thân thiện hơn, tình cảm hơn, dễ đi vào lòng người nhân viên hơn rất nhiều so với AX CRM
     
    Hiền likes this.
  6. DynamicsAX

    DynamicsAX Well-Known Member

    Thank bác, mở mang thêm 1 tẹo nữa.
    Thế thì các bác nhà Microsoft phát triển module AX CRM để làm gì?
    Em thấy một số khiếm khuyết theo bảng so sánh trên của AX CRM so với Dynamics CRM thì các module của nhà AX có hỗ trợ.
     
  7. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Mỗi người mỗi vẻ thôi, và người đẹp "khách hàng" cần nắm chắc mình cần cái gì, cùng với nhà tư vấn triển khai để xác định đâu là "chàng trai" mà mình cần. Nhà lãnh đạo biết rõ mình cần gì, và xem so sánh ở trên mà quyết định thôi, sẽ không công bằng nếu đem cả một cái Dynamics CRM so sánh với một cái module AX CRM được.

    Một vấn đề nữa là chi phí bản quyền cho Dynamics CRM và AX CRM này - vẫn như trên, cũng rất là không công bằng để mà đem giá cho 1 name-user ra so sánh trên 2 anh em cùng cha khác mẹ này, nhưng giá của anh AX CRM cho 1 name-user đắc hơn Dynamics CRM khoản 30% nữa
     
    loveERP likes this.
  8. loveERP

    loveERP Member

    chỉ cần cái này thôi cũng đã đủ mệt rồi ah bác @bsdinsight nhẻ, thời đại giờ mà doanh nghiệp có hệ thống CRM mà ông sale không nhảy vào được với cái mobile thì xem như đã là một thất thế to rồi.
     
  9. Tan Dang

    Tan Dang Member Staff Member

    Em thêm 1 cái nữa em bổ sung là customize trên Dynamic CRM nó nhẹ nhàng hơn trên AX CRM gấp mấy chục lần, nên ai có ý tưởng customize CRM trên AX thì em xin can, risk nhiều lắm.
     
    bsdinsight likes this.

Share This Page