ERP cho doanh nghiệp thương mại phân phối

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by Phu Ton, Jul 24, 2014.

  1. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Là một trung gian rất quan trọng để mang các sản phẩm từ nhà sản xuất đến với người tiêu dùng cuối cùng, các doanh nghiệp thương mại phân phối không trực tiếp tham gia vào hoạt động sản xuất, mà tập trung vào quản lý hệ thống phân phối của doanh nghiệp. Một số nhà phân phối trong một số ngành nghề nhất định, lợi nhuận biên mang về trên từng sản phẩm có thể nói là rất nhỏ, nên việc quản lý rất quan trọng, các hoạt động quản lý, mô hình kinh doanh là lợi nhuận chủ yếu cho các doanh nghiệp chứ không phải là sản phẩm (vì có phải là sản phẩm của họ đâuo_Oo_Oo_O)

    erp for distribution thuong mai phan phoi.jpg

    Các doanh nghiệp thương mại phân phối (FCMG) sẽ tập trung vào quản lý các hoạt động, và mô hình kinh doanh là chủ yếu
    1. Kho hàng
    2. Quản lý nhà cung cấp
    3. Quản lý mua hàng
    4. Quản lý khách hàng
    5. Quản lý đại lý
    6. Quản lý bán hàng
    7. POS tích hợp
    8. Hoạt động tiếp thị, khuyến mãi
    9. Quản lý chi phí hoạt động
    10. Tài chính - dòng tiền

    Thớt này cùng nhau bàn và luận về từng khía cạnh của doanh nghiệp thương mại phân phối.
     
    Last edited: Jul 29, 2014
  2. Loading...


  3. notus

    notus Member

    Doanh nghiệp thương mại phân phối thì chắc là tập trung bán hàng cho ngon là okie con dê bác ơi :D:D:D
     
  4. loveERP

    loveERP Member

    Mình nghĩ nên có phân hệ: Quản lý đại lý của nhà phân phối nữa. - phân hệ này sẽ quản lý các chính sách giá cho từng nhà phân phối, hoa hồng,... của các nhà phân phối đó.
     
    gaugau likes this.
  5. Cabanaas

    Cabanaas New Member

    Ui bác ơi, cái vụ án mà hoa hồng thiệt chứ là không hạnh phúc như "hoa hồng" tí nào. Quản lý các chính sách về hoa hồng cho doanh nghiệp bán hàng là một câu chuyện hơi bị phê, hoa hồng thì được tính toán tầng tầng lớp lớp - dân chuyên môn hay có cái từ là ma trận luôn.

    Chưa kể mấy vị bán hàng này có cái trò là bán hàng đại lý ăn tiền hoa hồng đại lý ký gởi, nếu như bạn làm công việc kế toán ghi sổ thì việc hoa hồng đại lý sẽ dể dàng hơn nhiều. Còn khi trên ERP thì bạn cần phải quản lý nhiều hơn đấy.
     
  6. MyIdol

    MyIdol New Member

    Đồng ý, DMS là một giải pháp luôn chứ không phải một module để quản lý các đại lý của mình cho tốt, và thúc đẩy họ kinh doanh - ERPer nào rành về DMS có thể chia sẻ thêm với.
     
  7. MH370

    MH370 Member

    Doanh nghiệp thương mại phân phối chứ Bác :p:p:p
     
    Phu Ton likes this.
  8. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Okay thanks bác đã góp ý nhe.:D
     
  9. gaugau

    gaugau Member

    Mình có kinh nghiệm tí về cái này, chia sẻ anh em:
    1. Cung cấp 1 porttal mà theo đó các đại lý có thể nhận được các thông tin về các chính sách bán hàng, khuyến mãi, điểm mà họ đạt được, quota mà họ cần phải đạt được trong tời gian sắp tới.
    2. Có thể đặt hàng và quản lý thông tin về các đơn hàng trên porttal này.
    3. Các trao đổi qua lại giữa đại lý và công ty nên lưu lại trên này.
    Tóm lại là tất tần tật mà mình với họ trao đổi, giao dịch nên đi qua một chỗ portal này cho tất cả các đại lý.
     
    WhiteMouse and loveERP like this.
  10. WhiteMouse

    WhiteMouse Member

    Đó là phần frontend, phần backend em mới thấy gặp nhiều vấn đề về việc setup giá mà như bác @Cabanaas nói không "Hoa Hồng" tí nào - bác chia sẻ thêm kinh nghiệm về việc này đi bác.

    Thêm nữa, vấn đề về kế toán cũng là vấn đề lớn, ví như mua 10 tặng 1, thì 10 cái đi vào doanh thu, nhưng 1 cái thì lại đi vào chi phí marketing, cũng là một việc đáng xem xét ngoài việc quản trị ở trên DMS
     

Share This Page