Khắc phục sự cố khi cài đặt và nâng cấp Tableau Server

Discussion in 'Tableau' started by tableau, Oct 9, 2017.

  1. tableau

    tableau Well-Known Member

    Các bước khắc phục sự cố chung

    Nhiều vấn đề về Tableau Server có thể được giải quyết theo một số bước cơ bản như sau:

    - Đảm bảo có đủ không gian ổ đĩa trên mỗi máy tính chạy Tableau Server. Hạn chế không gian đĩa có thể gây ra sự thất bại trong việc cài đặt, không nâng cấp, hoặc vấn đề chạy Tableau Server.

    - Khởi động lại Tableau Server. Các vấn đề liên quan đến việc lập chỉ mục và quá trình không hoàn toàn bắt đầu có thể được giải quyết bằng cách khởi động lại Tableau Server một cách có kiểm soát. Để khởi động lại Tableau Server, sử dụng lệnh tabadmin restart. Điều này sẽ ngừng tất cả các quá trình liên quan đến Tableau Server và sau đó khởi động lại chúng.

    - Dọn dẹp các tệp tin liên quan đến Dịch vụ Điều phối (ZooKeeper). Để dọn dẹp các tệp Dịch vụ Điều phối, sử dụng lệnh tabadmin cleanup --remet-coordination.

    Starting Tableau Server

    Tableau Server không xác định khi bắt đầu

    Trong một số trường hợp, Tableau Server hiện một thông báo hiển thị:"Unable to determine if all components of the service started properly."

    Nếu bạn thấy thông báo này sau khi bắt đầu, hãy xác minh rằng Server tableau đang chạy như mong đợi bằng cách sử dụng lệnh tabadmin status -v.

    Nếu trạng thái hiển thị đang chạy ("Trạng thái: RUNNING"), thì máy chủ đã khởi động thành công và bạn có thể bỏ qua thông báo.

    Nếu trạng thái DEGRADED hoặc STOPPED, xem "Bảng không khởi chạy" trong phần tiếp theo.

    Tableau Server doesn't start

    Nếu Tableau Server không strart hoặc đang chạy ở trạng thái đã bị xuống cấp, hãy chạy lệnh tabadmin restart từ cửa sổ lệnh. Thao tác này sẽ tắt bất kỳ tiến trình đang chạy và khởi động lại Server Tableau.

    Installing Tableau Server
    Cài đặt không thành công do yêu cầu về phần cứng

    Bắt đầu từ phiên bản 9.0, Tableau Server không thể cài đặt nếu máy tính bạn đang cài đặt không đáp ứng các yêu cầu về phần cứng tối thiểu. Các yêu cầu áp dụng cho cả máy chủ máy chủ chính và máy tính của công nhân.

    Cài đặt hoặc nâng cấp tạo ra lỗi khi trình điều khiển ODBC PostgreSQL không cài đặt chính xác

    Trong trường hợp nhất định (khi khởi động lại hệ thống đang chờ xử lý, hoặc một chương trình khác đang được cài đặt hoặc cập nhật, trình điều khiển ODBC Tableau Server PostgreSQL không cài đặt chính xác.Khi điều này xảy ra, thông báo này hiển thị:

    PostgreSQL ODBC driver (64-bit) version 09.03.0400 did not install properly.

    Note: Phiên bản có thể khác nhau, tuỳ thuộc vào phiên bản của máy chủ Tableau mà bạn đang cài đặt.

    Nếu điều này xảy ra, hãy làm theo các bước sau để khắc phục sự cố:

    1. Kiểm tra xem trình điều khiển có hiển thị như đã được cài đặt trong Control Panel hay không.

    2. Nếu trình điều khiển không được cài đặt, tải nó từ trang Trình điều khiển của Tableau và cài đặt nó.

    3. Nếu trình điều khiển đã được cài đặt, hãy gỡ bỏ nó từ Control Panel, khởi động lại máy tính, tải driver và cài đặt lại.

    Upgrading Tableau Server
    Từ Tableau Server 9.0 trở lên, một cơ chế lưu trữ đáng tin cậy hơn cho các dữ liệu chiết xuất được gọi là File Store. Nâng cấp từ phiên bản trước đòi hỏi phải di chuyển các chiết xuất. Quá trình này có thể mất nhiều thời gian (tối đa vài giờ) nếu bạn có một số lượng lớn các chiết xuất hoặc chiết xuất có nhiều dữ liệu. Trong quá trình di chuyển, một thông báo sẽ hiển thị:

    Migrating extracts to File Store
    This process may take up to several hours.
    Nếu tiến trình di chuyển dường như bị đình trệ hoặc bị mắc kẹt, bạn có thể xác minh rằng di chuyển vẫn tiếp tục bằng cách xem tabadmin.log. Một mục nhập được ghi vào nhật ký này cho mỗi trích xuất được di chuyển. Bạn có thể định kỳ sao chép bản ghi và mở bản sao của bạn trong một trình soạn thảo văn bản như Notepad để xác minh rằng mục đang được ghi vào đó.

    Nâng cấp không thành công do thiếu không gian đĩa

    Nếu không có đủ dung lượng đĩa cho chương trình Thiết lập máy chủ của Tableau để chạy và thực hiện nâng cấp, quá trình cài đặt sẽ không thành công. Số lượng không gian đĩa yêu cầu sẽ phụ thuộc vào kích thước của cơ sở dữ liệu kho của bạn và số lượng và kích thước của các chiết xuất của bạn. Là một phần của nâng cấp lên phiên bản 10.4, chương trình Thiết lập di chuyển các chiết xuất tới File Store mới và điều này đòi hỏi không gian.

    Để giải phóng không gian đĩa:

    1. Zip và lưu các bản ghi bằng lệnh tabadmin ziplogs.

    Sau khi bạn tạo tệp ziplogs, lưu nó vào một vị trí an toàn mà không phải là một phần của cài đặt máy chủ Tableau của bạn.

    2. Dọn dẹp các tệp không cần thiết bằng cách sử dụng lệnh tabadmin cleanup.

    Phục hồi lại Tableau Server & Trình Duyệt

    Các sự cố có thể được giải quyết bằng cách hiệu chỉnh lại tìm kiếm và trình duyệt

    Các triệu chứng được xây dựng lại bao gồm:

    - Một danh sách trống các trang web khi người dùng cố gắng đăng nhập

    - Một danh sách trống các dự án khi người dùng cố gắng chọn một dự án

    - Thiếu nội dung (bảng tính, chế độ xem, bảng điều khiển)

    - Cảnh báo không chính xác hoặc không chính xác (ví dụ: cảnh báo "refresh failed" trên bảng tính không có trích dẫn)

    Nếu bạn thấy bất kỳ hành vi nào trong số những hành vi này, hãy xây dựng lại chỉ mục Tìm kiếm và Duyệt bằng cách sử dụng lệnh tabindant reindex.

    Activating Tableau Server
    Sự kích hoạt giấy phép của Tableau không thành công

    Trong một số trường hợp, việc kích hoạt Giấy phép của Tableau có thể không thành công với một trong các thông báo lỗi sau:

    · Function flxActCommonLicSpcPopulateFromTS returned error 50030, 71521,

    · No license found for 'Tableau Server'

    Để giải quyết vấn đề này, hãy thử các giải pháp này theo thứ tự được liệt kê:

    Xác minh ngày và giờ

    Xác minh ngày và giờ trên máy tính là chính xác. Nếu đồng hồ được đặt thành một thời gian và ngày sớm hơn ngày hiện tại, máy chủ Tableau không thể được kích hoạt.

    Xác minh dịch vụ cấp phép FlexNet đã bắt đầu

    Nếu ngày tháng và thời gian trên máy tính Tableau Server là chính xác, hãy xác minh rằng Dịch vụ Cấp phép FlexNet đang chạy trên máy tính Máy tính bảng chính.

    1. Trên máy tính, từ trình đơn Khởi động của Windows, mở services.msc.

    2. Trong hộp thoại Dịch vụ, xác minh rằng tình trạng của FlexNet Licensing Service 64 (64-bit) hoặc FlexNet Licensing Service (32-bit) là Started.

    Nếu FlexNet không được liệt kê là Bắt đầu, nhấp chuột phải vào Dịch vụ Cấp phép FlexNet và chọn Bắt đầu.

    Nếu tùy chọn Bắt đầu có màu xám, dịch vụ có thể được đặt thành Tắt. Để kích hoạt dịch vụ:

    a. Nhấp chuột phải vào Dịch vụ Cấp phép FlexNet và chọn Properties.

    b. Từ danh sách Startup type drop-down list, chọn Manual.

    c. Nhấp vào nút Start, và sau đó nhấp vào Ok.

    Quên Product key và bắt read again

    1. Trên máy tính bảng chính của Bảng, hãy đăng nhập với tư cách quản trị viên và mở cửa sổ nhắc lệnh.

    2. Thay đổi thư mục bin Bin Server. Theo mặc định điều này là:


    C:\Program Files\Tableau\Tableau Server\10.4\bin

    3. Gõ các lệnh sau:


    tabadmin stop
    lmreread
    tabadmin start​

    Gửi nội dung lưu trữ đáng tin cậy để hỗ trợ Tableau
    Nếu dịch vụ cấp phép của FlexNet được cài đặt và chạy nhưng bạn vẫn gặp lỗi, có thể có vấn đề với thông tin chính của sản phẩm Tableau. Để giải quyết vấn đề này, hãy hoàn thành các bước sau để tạo tệp tin về các thông tin chính nằm trong lưu trữ đáng tin cậy.
    1. Trên máy tính bảng chính của Bảng, hãy đăng nhập với tư cách quản trị viên và mở command prompt.
    2. Thay đổi thư mục bin Bin Server. Theo mặc định điều này là:
    C:\Program Files\Tableau\Tableau Server\10.4\bin
    3. Gõ lệnh sau:
    serveractutil -view > LicResults.txt
    4. Liên hệ Hỗ trợ Khách hàng (http://www.tableau.com/support/request) và bao gồm tệp LicResults.txt mà bạn đã tạo.​
     
    Last edited: Oct 9, 2017
  2. Loading...


Share This Page