1. Tableau Business Intelligence

Làm SEO cho trang web của bạn

Discussion in 'Công nghệ' started by bsdinsight, May 11, 2014.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Bài này, mình viết để sau này đọc lại - bằng cách thu lượm các kinh nghiệm, chỉ bảo của anh em trên các diễn đàn về việc SEO - và ở đây, mình lấy trang bsdinsight.com ra để làm thí nghiệm luôn.

    Bước 1 - khai bao danh tính với Google

    nên làm nhất là khai báo trang web của bạn với google, anh chàng search tìm kiếm độc cô cầu bại hiện nay - khai báo với ảnh về cấu trúc trang web của mình, đưa cho anh biết.

    Bạn vào đây http://www.xml-sitemaps.com/ để tạo sitemap cho mình

    Sau khi có được file sitemap của bạn, vào đây để khai báo với cụ gù: http://google.com/webmasters/tools/ -bạn phải có account của cụ này mới được.

    Như thế là xong được một chiêu nhỏ nhỏ để bắt đầu sự nghiệp SEO
     
    Last edited: Jun 21, 2014
  2. Loading...


  3. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Tức là mình sẽ nhờ các chuyên gia, đánh giá hộ mình trang web của mình cần làm những gì để tốt hơn cho SEO, và đây là một trong các chuyên gia mà em đang dùng http://www.woorank.com/ - nhập domain của bạn (bsdinsight.com là của tôi) - và chuyên gia này sẽ chỉ ra cho bạn biết các vấn đề bạn nên làm với trang của mình đẻ ông bạn google nhận diện bạn tốt hơn.
     
  4. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Một trang khác có thể recommend cho bạn thêm nhiều ý kiến để ngày càng nâng cao SEO của trang web lên là www.gtmetrix.com - một trang rất hay, và bạn nên dùng để tăng SEO của mình
     
  5. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Nhưng trên tất cả, thì nôi dung của trang web của mình mới là quan trọng nhất.

    1. The most important thing is the content: write useful and qualitative content
    Quan trọng nhất là nội dung website: Viết bài viết chất lượng và hữu ích cho người đọc (cho cả google đọc nữa)

    2. Regularly submit fresh and unique content
    Thường xuyên viết bài mang tính duy nhất (bài dịch, bài tự viết,...)

    3. Increase the traffic on your site
    Tăng lượng truy cập tới website

    4. Generate quality backlinks on your website
    Tăng số backlinks chất lượng về website

    5. Connect to social networking sites
    Xuất hiện trên mạng XH thật nhiều (FB, G+, Twitter, LinkedIn,...)
     
  6. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Bạn có thể dùng site này để đánh giá sơ lược về trang web của mình, và tìm phương án để cho SEO tốt hơn

    http://seositecheckup.com/
     
  7. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

  8. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Lượm được bài này trên net, hay hay, đem về đây, từ từ mà mần
     

    Attached Files:

  9. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Một bài học từ anh bạn

    1. Viết thật nhiều bài về/liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cần SEO.
    2. Xác định bài viết nào (link bài viết) cần đưa vào Top Keyword.
    3. Tăng cường link nội bộ (internal link) trỏ đến link cần lên top.
    4. Trung bình một bài viết từ 500 từ trở lên và có từ 3-4 tấm ảnh (tốt nhất là ảnh tự làm tốt hơn so với ảnh lấy trên mạng về).
    5. Đặt backlink tại các trang web 2.0 có PR cao (blog, org, edu, forum,...). Nói chung backlink bây giờ ko có nhiều giá trị như trước kia nữa nên nếu làm thì nên vạch sẵn kế hoạch và làm thật chất lượng theo phương pháp link wheel hay link paramid). Luôn nhớ: Content (unique content) vẫn là King, còn high quality backlinks là Queen.
    6. Share thật nhiều bài viết lên tất cả các mạng xã hội (fb, G+, twitter, linkedin, tumbler,....). Tốt nhất là nên nghiên cứu cách share tự động từ website chính và từ các sites vệ tinh.
    7. Nếu từ khoá khó lên top vì cạnh tranh quá cao thì nên phân tích xem sản phẩm của mình ngoài giá và các tiện ích thông thường ra còn có lợi ích nào khác đem lại cho khách hàng hay không, rồi từ đó đánh vào từ khoá đó. Từ khoá này tuy ít lượt search và cạnh tranh nhưng nếu ai search thì thường có nhu cầu thực sự và dễ đem lại $ hơn (mục đích của SEO cũng chỉ để tăng doanh thu mà thôi). Chưa chắc từ khoá chung chung đã đem lại tiền cho mình.
     
  10. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Mới kiếm được SEO Best Practice Guide - upload lên đây anh/em có thể download về nhâm nhi để cho web cưng của mình trèo thang Google.
     

    Attached Files:

  11. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Một blog mới được bắt đầu xây dựng cho các trang vệ tinh của BSD bsdinsight.blog.com
     
  12. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Content chuẩn seo là gì, làm sao để biết được nội dung của bạn đã đạt yêu cầu :

    1/ Nghiên cứu từ khoá
    Việc nghiên cứu từ khoá rất quan trong trong SEO, trước khi viết 1 bài chuẩn SEO thì việc đầu tiên là xác định từ khoá. Bạn có thể sử dụng công cụ phân tích từ khoá: Google Adwords Keyword Planner.

    2/ Các đặt tiêu đề.
    Tiêu đề mỗi trang luôn luôn phải chứa từ khoá và đặt trong


    3/ Từ khoá xuất hiện đầu tiên Bạn nên đặt từ khoá xuất hiện ngay phần đầu của nội dung, nằm trong phạm vi 150 ký tự đầu tiên
    Lý do: Nội dung đầu thường giới thiệu về nội dung chính của bài/trang
    Khi website không có meta description hoặc không phù hợp với truy vấn Google có thể sử dụng đoạn đầu tiên trong bài viết ( phạm vi 150 ký tự đầu ) thay cho mô tả.

    4/ Sử dụng các thẻ in đậm, in nghiêng, gạch chân cho từ khoá
    Sử dụng những thẻ này nhằm nhấn mạnh các từ khoá trong bài viết của bạn5/ Sử dụng anchotext
    Có thể sử dụng anchotext để neo những từ khoá cho chính bài viết này.
    VD: Mình sử dụng anchotext ” thủ thuật viết bài chuẩn seo ” liên kết chính bài viết này

    6/ Đặt từ khoá vào vị trí quan trọng
    Các vị trí quan trọng: thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, URL, ALt hình ảnh, nội dung chính của bài

    7/ Tên ảnh chứa từ khoá
    8/ Sử dụng tags để chứa các từ khoá liên quan đến bài viết

    9/ Xoá định dạng cũ khi sao chép
    Việc sao chép toàn bộ nội dung của người khác thì rất dễ bị google chạm. Tuy nhiên khi sao chép nội dung từ một website, bạn nên paste vào notepad trước rồi mới copy lại paste vào website. Làm như thế để tránh việc nội dung bị kèm theo một số thẻ không cần thiết .

    10/ Mật độ từ khoá trong bài viết
    Mật độ từ khoá từ 2 – 5% là tốt nhất cho 1 bài viết chuẩn SEO

    11/ Tránh copy bài viết
    Copy bài viết làm giảm sự uy tín trên website của bạn và nó có thể ảnh hưởng tới thư hạng toàn website

    12/ Chia sẻ bài viết
    Khi viết bài xong bạn nên chia sẻ bài viết của bạn lên các trang socail như facebook, G+, twitter

    13/ Nội dung hữu ích
    Hãy tạo ra những bài viết hữu ích cho người dùng. Lợi ích bạn nhận được ” tăng chất lượng website “, ” tăng tỷ lệ time on site”, “giảm bounce rate”

    14/ Cập nhật nội dung
    Theo dõi bài viết thường xuyên để sửa những lỗi trên bài viết như: ảnh ko hiển thị, liên kết trỏ tới 1 link die….

    15/ Trao đổi liên kết
    Trao đổi liên kết với các bài viết trên website bạn hay với các website khác, nó làm tăng độ phổ biến liên kết của bài viết đó.

    16/ Cấu trúc rõ ràng
    Cấu trúc bài viết được thể hiên rõ ràng, sử dụng các thẻ h1, h2, h3, h4 một cách linh hoạt. Không nhấn mạnh từ khoá quá nhiều như vậy giống như đang spam, nhồi nhét

    17/ Tiêu đề quá dài
    Tiêu đề giới hạn là 70 kí tự, mục đích là hiển thị trên SERPS không bị cắt. Tiêu đề càng nhiều chữ thì từ khoá càng bị loãng.

    18/ Nội dung độc đáo
    Nội dung độc đáo thì sẽ được người dùng quan tâm nhiều hơn. Và bài viết của bạn sẽ tự nhiên được viral.
     
  13. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    1 – Google Analytics

    Là một trong những tiện ích miễn phí của Google được giới webmaster rất chào đón, Google Analytics cung cấp cho bạn công cụ thống kê website rất đầy đủ và hiệu quả. Google Analytics nổi lên là một công cụ vượt trội so với nhiều công cụ thống kê khác. Chỉ cần dán một đoạn thẻ javascript nhỏ vào trang web, Google Analytics sẽ giúp thống kê các chi tiết của khách viếng thăm website của bạn (số lần xem trang, chuyển từ trang nào đến website của bạn, xem trang web trong bao lâu, đến từ nơi nào trên thế giới,phiên bản flash, có kích hoạt java, có kích hoạt javascript, chế độ màn hình, hệ điều hành gì, …). Google Analytics cũng có khả năng truy tìm và hiển hiện pay-per-click (PPC). Bạn có thể truy cập theo địa chỉ :https://www.google.com/analytics/

    2 – Google Webmaster Tools

    Cũng giống như Google Analytics, Google Webmaster Tool cũng là một trang web thống kê miễn phí của Google giành cho các webmaster. Muốn biết làm thế nào mà hầu hết các máy tìm kiếm nhìn thấy website của bạn? Google’s Webmaster Tools sẽ hiển thị cho bạn những thông tin về số pages đã được “indexed”, lỗi được tìm bởi Googlebot (link chết), thứ hạng tìm kiếm của bạn với những cụm từ search, những thông tin về link trong, link ngoài website của bạn và robots.txt, dữ liệu sitemap…v.v. Để sử dụng dịch vụ này bạn truy cập theo địa chỉ : https://www.google.com/webmasters/tools/

    3 – SEOmoz’s Page Strength Tool

    SEOmoz là một trong những công cụ tối ưu hoá tìm kiếm (SEO) hàng đầu và website này cung cấp những thông tin giá trị thông qua blog, bài viết và công cụ. Những công cụ này sẽ chỉ cho bạn độ quan trọng của Website cũng như lợi thế và tiềm năng để một trang có được vị trí cao trên các trang kết quả tìm kiếm. SEO cung cấp 1 cách nhanh nhất để đưa ra một cái nhìn căn bản về độ mạnh của trang của bạn (Page Strength Tool). Bạn có thể tìm thấy tại địa chỉ: http://www.seomoz.org/page-strength

    4 – Sitening.com’s SEO Analyzer

    Đây là một trang hàng đầu về SEO khác với một số công cụ giá trị cho website của bạn. Công cụ phân tích SEO khác với SEOmoz’s Page Strength Tool ở trên là ở chỗ nó kiểm tra cấu trúc bên trong website của bạn để xác định cấu trúc đó tốt thế nào (trong khái niệm “Search Engine Optimization”). Cấu trúc của một website là 1 khung để cho 1 SEO tốt và Sitening.com’s SEO Analyzer sẽ giúp bạn xây dựng 1 khung tốt. Baj có thể tìm hiểu thêm theo link : http://www.sitening.com/seo-tools/seo-analyzer/

    5 – Mike’s Marketing Tools
    MikesMarketingTools.com có 2 công cụ mà mọi webmaster nên dùng thường xuyên. Công cụ Search Engine Rankings sẽ hiển thị cho bạn nơi mà chỉ số site của bạn trong một vài bộ máy tìm kiếm cho một vài từ cụ thế hoặc cụm từ. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng công cụ này thay thế sự truy cập của mỗi bộ máy tìm kiếm và sự click thông qua trang kết quả tìm kiếm để tìm website của bạn.
    Công cụ Link Popurlarity Tool sẽ nhanh chóng chỉ cho bạn làm thế nào để liên kết trong mỗi bộ máy tìm kiếm nhận ra website của bạn. Những link quay về là những nhân tố quan trọng trong chỉ số bộ máy tìm kếm và mỗi bộ máy tìm kiếm nhận ra 1 số link khác nhau. Từ công cụ này bạn có thể click để xem những trang cụ thể mà liên kết tới website của bạn. Bạn có thể xem tại đây: http://www.mikes-marketing-tools.com...ing-tools.html

    6 – Summit Media’s Spider Simulator

    Spider Simulator sẽ chỉ cho bạn “làm thế nào một công cụ tiềm kiếm tác động trở lại trang Web của bạn và những gì cần làm để tăng tính hiệu quả của nó.". Các SE Spiders nhận dạng một trang Web khác với con người (visitors). Một trang trông có vẻ hấp dẫn và giao diện tốt đối với con người nhưng đối với 1 SE Spider thì nó lại không thể tìm thấy những gì nó đang cần tìm. Vì vậy, công cụ này rất tốt cho trang Web của bạn đảm bảo 1 vị trí tốt trên các trang kết quả tìm kiếm. http://tools.summitmedia.co.uk/spider/


    7 – SelfSEO Page Speed Checker

    Lượng visitor trung bình của Website thường không có nhiều thời gian. Vì vậy, để tạo được những ấn tượng tích cực cho những người lần đầu tiên vào Website, trang Web của bạn phải tải đủ nhanh để họ không phải bỏ đi vì phải chờ lâu. SeftSEO có 1 công cụ Page Speed Tool sẽ chỉ cho bạn biết thời gian để tải trang của bạn. Công cụ đó cho phép bạn nhập nhiều trang để kiểm tra 1 lúc. Đó là ý tưởng tốt để so sánh thời gian tải trang của bạn so với trang từ một số website khác. Thử nhập vào trang của bạn và một vài trang khác để so sánh tốc độ. Nếu tốc độ tải trang của bạn dường như chậm hơn trang khác, hãy thử làm một file nhỏ hơn bằng cách giảm số lượng ảnh hoặc xóa đi các dòng code thừa.
    http://www.selfseo.com/website_speed_test.php


    8 – Dead Links Checker

    Có link chết (dead links) trong website của bạn có thể ngăn cản người truy cập và làm ảnh hưởng xấu đến thứ hạng của trang Web trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, việc kiểm tra tất các link trong website của bạn bằng tay là rất phi thực tế. May mắn ở đây có 1 số công cụ trực tuyến cho phép làm tự động quá trình này. Công cụ W3 Link Checker sẽ duệt toàn bộ trang web của bạn và báo cáo những link hỏng. Bạn vào đây để tìm hiểu thêm : http://validator.w3.org/checklink


    9 – GoogleRankings.com

    GoogleRankings.com sẽ chỉ cho bạn những từ, cụm từ xuất hiện với tần số lớn trên website của bạn thông qua những nội dung trong trang, tiêu đề, heading, và thẻ meta. Đây là một công cụ hữu ích để làm tối ưu hoá những từ, cụm từ mà bạn hướng tới.


    10 – FeedBurner

    Nếu bạn có 1 blog, bạn nên sử dụng dịch vụ FeedBurner. Feedburner sẽ cung cấp cho bạn sự phân tích về blog của bạn và bạn có thể đưa cho độc giả của bạn sự lựa chọn để đăng kí bằng email thay cho sử dụng RSS. Có nhiều đặc tính khác bạn có thể đọc thêm trong website FeedBurner. Với FeedBurner bạn luôn nhìn được số người đăng kí bạn có và bao nhiêu trong số họ click thông qua ‘feed” của bạn
     
  14. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Học được cái này

    Để SEO từ khoá tốt website, công việc đầu tiên dành cho các webmaster đó là tối ưu hoá website, nhưng các bước tối ưu như thế nào để SEO thật tự nhiên, mau tăng thứ hạng cho website,?
    Các bước tối ưu hoá website:
    1. Sử dụng .htaccess để chuyển tên miền từ non-www thành dạng www (sử dụng redirect 301)
    2. Gia hạn tên miền của bạn thêm vài năm (khuyến khích trên 5 năm)
    3. Đảm bảo rằng khi khách click vào logo của site bạn thì họ được đưa trở lại trang chủ
    4. Nếu font chữ của website bạn quá nhỏ, hãy cho nó về mức tiêu chuẩn, SE có thể bỏ qua site bạn nếu font chữ quá
    nhỏ
    5. Loại bỏ các plugin ko cần thiết
    6. Luôn chèn thông tin liên hệ, hoặc trang liên lạc của bạn ở cuối trang web
    7. Nên cố gắng sắp xếp site của mình theo một mẫu CSS stylesheet
    8. Sửa hoặc loại bỏ các link sai, hoặc “chết” thường xuyên nếu bạn không sử dụng “nofollow”
    9. Sử dụng alt tag cho tất cả bức ảnh, đặc biệt là ở trang chủ
    10. Loại bỏ các iframe trong site bạn, phần lớn các SE ko index các iframe, nó có thể làm cho cả page chứa iframe bịảnh hưởng
    11. Nên tạo một file robots.txt cho website của bạn
    12. Nên sử dụng một navigation cơ bản cho site bạn
    13. Sử dụng cùng một màu cho các link
    14. Kiểm tra lỗi chính tả trong nội dung website
    15. Định dạng website của bạn theo một khuôn mẫu xác định
    16. Nên sử dụng ít nhất 1 bức ảnh cho mỗi trang có kèm alt tag, đừng nghĩ là loại bỏ hết tranh ảnh có thể cải thiện rank cho site bạn
    17. Tạo một about page cho site bạn
    18. Cung cấp các thông tin cá nhân của bạn rõ ràng trong about page đó
    19. Nên chèn 1 số bức ảnh vào about page (như logo, map…)
    20. Nên loại bỏ các popup trong site bạn
    21. Chèn link đến các bookmark, các mạng xã hội sau mỗi bài viết và about page
    22. Nên chèn một công cụ tìm kiếm cho site bạn
    23. Tạo một trang điều khoản cá nhân cho site bạn
    24. Đặt link tới điều khoản cá nhân ở dưới mỗi trang
    25. Khi rewrite url nên sử dụng dấu “-” thay cho dấu “_”
    26. Nên chèn google maps vào trang liên lạc (about page)
    27. Nên chèn link từ trang này đến trang khác cho site
    28. Sử dụng thẻ META description riêng biệt cho mỗi trang
    29. Kiểm tra mã nguồn và sửa các lỗi
    30. Không nên có 1 trang trao đổi link
    31. Chèn một hộp tìm kiếm của site ở 404 error page
    32. Nên tạo một sitemap cho site
    33. Chèn link đến site map ở cuối mỗi trang
    34. Nên chèn dòng copyright abc… ở cuối mỗi trang
    35. Gạch chân các link ở website, cái này nếu thấy để lại hơi làm xấu mĩ quan nên xấu đi.
    36. Tắt tất cả các file nhạc, phim tự động chạy (automatically plays)37. Nên thay thế các Flash animated = gif animated
    38. Đặt logo của site bạn ở đầu mỗi trang
    39. Bạn nên mua thêm các domain .net .org .biz… và redirect nó về site của bạn
    40. Nên tạo một trang support, help hoặc FAQ
    41. Khi bạn trả lời một yêu cầu, trợ giúp gì đó nên trả lời ở trang support hoặc help đó, không nên sử dụng email, đưa họ
    đến trang FAQ nếu câu hỏi đó đã được trả lời, nên cập nhập FAQ của bạn thường xuyên
    42. Nên cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc của bạn ở trang liên lạc
    43. Nên chèn mã để thống kê (analytics code) cho website của bạn ở tất cả các trang, bạn có thể sử dụng histats.com,
    statcounter.com, hay google analytics tùy theo định hướng phát triển của bạn
    44. Xóa bỏ tất cả các mã tự động điều chỉnh kích thước trình duyệt của khách
    45. Nên tạo một favicon riêng cho site bạn
    46. Đặt thuộc tính label=”” cho tất cả các form của site bạn
    47. Đặt một thông báo xác nhận khi đăng nhập hoặc khi post bài, comment
    48. Cập nhập website bạn thường xuyên
    49. Sử dụng W3C Compliant để kiểm tra và sửa chữa các lỗi có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của SE bots: validator.w3.org/
    Đối với những trang về lĩnh vực nhà hàng, ăn uống, hay phụ nữ làm đẹp, các bạn thường sử dụng flash nhiều và javascript. Theo như các bước trên thì các bạn vô tình làm cho bộ máy tìm kiếm (SE) chậm đi vì google chỉ thích các đoạnText. Đó là lí do vì sao các trangweb bất động sản, hay tin tức ngôi sao lại SEO dễ dàng đến thế.
     
  15. hung.manh

    hung.manh Member

    Một bài gôm gốp thông tin về hay, tks bác @bsdinsight
     

Share This Page