Lợi ích của các mobile app mang đến cho doanh nghiệp

Discussion in 'Mobile App' started by bsdinsight, Jan 7, 2018.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Với sự phát triển như vũ bão của các thiết bị di động mà trái tim của nó là các ứng dụng trên nền tảng mobile (sẽ gọi là Mobile App) đã mang lại các con số đáng kinh ngạc trong thời gian qua như thời gian online trên thiết bị di động ngày càng lâu hơn, từ 1 giờ, 2 giờ và giờ đây là 5 giờ trong một ngày, số lượng người dùng thiết bị di động mà đặc biệt là smart phone ngày càng nhiều, con số tăng lên rất nhanh và số lượng các quốc gia mở rộng ra cho các thiết bị smart phone ngày càng lớn, giá của các thiết bị này ngày càng rẻ đi. Góp thêm vào đó là giá của dịch vụ viễn thông ngày càng rẻ đi, tốc độ chuyền tải dữ liệu ngày càng nhanh hơn với tốc độ mà cách đây vài năm chúng ta có thể không nghĩ tới.

    iPhone_5s_iOS7-hd-wallpapers-1080p.jpg

    Với sự phát triển như thế, việc tận dụng các lợi thế của các mobile app chắc chắn sẽ không bỏ qua bởi các nhà quản trị có tầm nhìn dài hạn về công nghệ, họ đã nhanh chóng tận dụng các mobile app này để tăng mang giá trị của các sản phẩm của họ cho khách hàng, nâng cao dịch vụ khách hàng, tạo sự khác biệt rất lớn so với phần còn lại của đối thủ của họ. Một số các điểm sau đây chắc chắn sẽ giúp cho bạn thay đổi cách nhìn về các Mobile App và có thể tìm ra được hướng đi mới cho doanh nghiệp của mình thông qua Mobile App.

    Mọi lúc mọi nơi cùng với khách hàng

    Chiếc điện thoại giờ đây dần đã trở thành vật bất ly thân của Khách hàng, và Mobile App được cài trên thiết bị đi động đặc biệt là chiếc điện thoại như là bạn đang đi cùng với Khách hàng của bạn mọi lúc mọi nơi, và Khách hàng yêu cầu mọi dịch vụ của bạn khi cần thiết, mọi thứ giờ đây chỉ là mở Mobile App và bạn sẵn sàng phục vụ cho Khách hàng của bạn mọi lúc mọi nơi.

    Một luận điềm về điểm lợi rất lớn của bạn khi dùng Mobile App để hỗ trợ, bán hàng hoặc các nghiệp vụ khác với Khách hàng là việc ghi nhận tất cả các nghiệp vụ này lại thay vì tổng hợp lại rồi ghi nhận lại vào một phần mềm CRM hoặc một phần mềm hỗ trợ khách hàng nào đó, nó mang đế cho bạn dữ liệu chi tiết và chính xác hơn rất nhiều so với việc nhân viên của bạn tổng hợp lại rồi báo cáo cho bạn, chính dữ liệu này bạn sẽ có được sự trãi nghiệm khách hàng (customer experience) và thấu hiểu hành vi của Khách hàng (customer insight). Đây là 2 vấn đề mà các nhà quản trị trên thế giới từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn hằng mơ ước để có nó trong tay, vói mong muốn cung cấp cho Khách hàng của mình những sản phẩm tốt hơn, dịch vụ tốt hơn.

    Một kênh tiếp thị trực tiếp hoàn hảo nhất (Direct marketing channel)

    Hãy quay lại thời gian 20 năm trước đây với bài viết này của tôi, để doanh nghiệp đi đến tận nhà của người tiêu dùng không đơn giản, phải thuê các công ty khảo sát để làm việc này. Ngày nay, bạn có thể sử dụng Mobile App để khảo sát Khách hàng của mình, cung cấp cho Khách hàng các thông tin về giá cả của sản phẩm, các chương trình giảm giá, khuyến mãi của bạn với Khách hàng, giúp cho Khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin, cung cấp các thông tin mới về tất cả liên quan tới khách hàng một cách tự động hóa và trực tiếp cho tất cả các Khách hàng của bạn

    Một lợi ích rất lớn mà Mobile App mang lại trong kênh tiếp thị này đó là mọi thông của bạn ở ngay trong đầu ngón tay của Khách hàng, họ sẽ có ngay bất cứ khi nào Khách hàng cần, không cần phải gọi điện, không cần phải SMS, không cần phải lục kiếm trên báo chí, không cần phải lục kiếm trên các trang mạng nữa, ở ngay đầu ngón tay của họ với chi phí thấp nhất trong các chi phí tiếp thị doanh nghiệp bạn bỏ ra. Nhanh chóng, tiện lợi và hiện diện luôn là những lợi ích rất lớn mà Mobile App mang lại, và cho tới thời điểm này tôi chưa thấy được một kênh tiếp thị nào tốt như vậy, chính xác người cần, tốc độ lan truyền cực nhanh với chi phí thấp nhất có thể có

    Cung cấp giá trị cho Khách hàng

    Chắc bạn và tôi đã từng gặp các doanh nghiệp giờ đây họ sử dụng Mobile App thay thế cho các thẻ Khách hàng thân thiết, nhưng chúng ta hay ngồi và nhìn lại, chiếc thẻ Khách hàng thân thiết và Mobile App đâu là giải pháp mang lại cho Khách hàng nhiều giá trị hơn. Bạn muốn biết hiện nay bạn đang được bao nhiêu điểm rồi, với thẻ bạn cần phải kiếm nơi để Chek Point Balance để có được, hoặc bạn cần phải gọi điện tới trung tâm dịch vụ Khách hàng để biết, hoặc chí ít bạn cần phải nhắc một SMS tới trung tâm hỗ trợ khách hàng với cú pháp nào đó, hoặc cần phải vào Web và logon vào account của bạn để có được điểm số này - quá phức tạp, với Mobile App, bạn chỉ cần mở App lên và bạn sẽ có ngay kết quả trên màn hình.

    Chưa hết, nếu bạn cần phải đổi điểm lấy quà, các kênh khác sẽ phức tạp hơp nhiều khi mà bạn có thể thực hiện trực tiếp từ Mobile App, bạn có thể xem xét chi tiết các phần quà mà bạn có thể nhận được, tự do tìm hiểu và chọn món quà mà mình yêu thích, cần đổi với số điểm hiện có của mình.

    Mobile App mang lại rất nhiều, rất nhiều giá trị mà bạn có thể cung cấp cho Khách hàng của bạn, và đây là các giá trị khác biệt với các đối thủ của bạn.

    Xây dựng và nhân diện thương hiệu của bạn

    Bộ nhận diện thương hiệu của bạn cần phải được giới thiệu cho tất cả mọi thành phần trong xã hội, ít nhất là khách hàng hiện tại của bạn và với Mobile App, bạn hoàn toàn có thể làm việc này với màu sắc, với logo của bạn, với logo của và màu sắc của các sản phẩm của bạn, với giới thiệu về doanh nghiệp của bạn

    Hãy giúp cho Khách hàng của bạn sử dụng nhiều hơn, bỏ ra nhiều hơn thời gian của họ với Mobile App của bạn, và đây là cách tốt nhất để họ nhận diện ra bạn.

    Gia tăng Khách hàng của bạn

    Chính khách hàng của bạn là người giới thiệu tốt nhất sản phẩm và dịch vụ của bạn cho Khách hàng tiềm năng của bạn, và sợi dây liên lạc tốt nhất đó là Telephone, đó là Mobile App - các khách hàng tiềm năng sẽ trải nghiệm sản phẩm dịch cụ của bạn một cách thỏa mái trước khi đi đến với các sản phẩm của bạn, và bạn nhanh chóng sẽ có nhiều khách hàng mới đi đôi với sự lan truyền Mobile App của doanh nghiệp bạn.

    Khác biệt với đối thủ của bạn

    Sự khác biệt của ban về giá trị mà bạn mang lại cho Khách hàng của bạn, khác biệt về sụ tiện lợi, khác biết về sự nhanh chóng cung cấp các giải đáp thắc mắc cho Khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn, khác biệt về sự cam kết các dịch vụ của bạn, và rất nhiều sự khác biệt nữa đưa doanh nghiệp của bạn vượt lên trên với năng lực cạnh tranh, sự lựa chọn của Khách hàng.

    Nuôi dưỡng lòng trung thành của Khách hàng

    Khách hàng sẽ đặt miền tin nơi bạn khi mà bạn luôn cùng đồng hành với họ trên khắp mọi nẻo đường, bất cứ khi nào họ cần, bạn đều xuất hiện và "May I help you?" và nhanh hơn tất cả các kênh, các giải pháp hỗ trợ nào khác hiện nay, Mobile App từng bước xây dựng mối liên kết chặc chẽ giữa bạn và Khách hàng của bạn, sự gắng kết này đặc biệt giúp bạn xây dựng lòng trung thành của Khách hàng.

    Mobile App ngày nay đã trở hành công cụ hàng đầu giúp cho các nhà quản trị đi đến gần hơn với Khách hàng của mình, nói giúp cho họ hiểu được nhu cầu của Khách hàng, giúp nắm bắt được các trãi nghiệm của Khách hàng nhằm tìm kiếm các giải pháp tốt hơn cho cả doanh nghiệp của bạn và Khách hàng.
     
  2. Loading...


Share This Page