Marketing cho dự án CNTT

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by bsdinsight, Dec 3, 2017.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Khi nhận yêu cầu dự án phát triển CNTT cho doanh nghiệp của mình, điều đầu tiên bạn nghĩ đến dự án là gì?, là làm sao để triển khai thành công, là chi phí như thế nào, là nền tảng công nghệ hiện tại của doanh nghiệp mình, là môi trường làm việc hiện tại của doanh nghiệp bạn.... nhưng có một điều mà bạn không thể nào quên được đó ai là người sử dụng sản phẩm cuối cùng này, đó là tập trung vào phòng kinh doanh, ai là người sử dụng sản phẩm này, những ai của phòng kế toán tài chính dùng phần mềm này.

    Depositphotos_12510529_m.jpg

    Xác định giá trị của dự án

    Và điều đầu tiên, bạn nên làm là thực hiện các hoạt động marketing dự án của mình cho các nhóm "khách hàng" đặc biệt này. Bạn phải hình dung được nhu cầu của họ, tìm kiếm các tính năng của phần mềm đáp ứng các nhu cầu này của họ. Phòng kinh doanh sẽ cần phải tìm kiếm khách hàng mới, quản lý tập trung khách hàng hiện tại, quản lý các báo giá cho khách hàng, quản lý quá trình làm việc thương lượng với khách hàng để có được đơn hàng, quản lý đơn hàng, quản lý hợp đồng với khách hàng, .... và những nhu cầu được bạn làm việc với họ, nói cho họ biết về sản phẩm

    Giá trị của dự án sẽ bao gồm:
    1. Giá trị của dự án với các phòng ban vận hành của doanh nghiệp
    2. Giá trị của dự án với bộ phận giám đốc, bộ phận đầu tàu và định hướng của doanh nghiệp.
    3. Giá trị của dự án với các đối tác của doanh nghiệp bạn bao gồm khách hàng, nhà cung cấp, và các outsourcing khác.
    Trong việc xác định giá trị của dự án bạn mang lại thì rất cần sự cân nhắc của "đối thủ" của bạn, tức là các phần mềm hiện tại, các qui trình quản lý hiện tại, và bạn cần phải chuẩn bị tươm tất để khơi gợi cho các bộ phận là khách hàng của bạn nói ra được các điểm yếu của đối thủ hiện tại

    Tên của dự án

    Bạn đừng quên đặt tên cho dự án của mình, đừng bao giờ nghĩ là mình không cần marketing thật nhiều cho dự án của mình một khi đã có "thánh chỉ" của sếp từ trên bổ xuống, câu "phép vua thu lệ làng" lúc nào cũng còn giá trị của nó.

    Hãy nghĩ ra một cái tên, thật đơn giản, định hướng theo các chiến lược của doanh nghiệp và hãy bắt đầu gọi bằng tên của nó hơn là bạn dùng các tên chung chung như là ERP, CRM, BI,... rất chung chung, và nó không mang lại sự định vị của doanh nghiệp bạn - hãy đặt cho dự án của bạn một cái tên, và bạn sẽ thấy hiệu quả của nó mang lại trong tài liệu cũng như trong các cuộc họp của dự án và các cuộc họp của doanh nghiệp.

    Truyền thông trong dự án

    Và cuối cùng, hãy tập trung vào việc xây dựng cái tên này của dự án bằng các hoạt động của team dự án, bằng việc sử dụng nó trong các tài liệu, bằng việc các băng ron, bảng biểu thể hiện đây là dự án quan trọng liên quan tới mọi thành viên của doanh nghiệp, tranh thủ mọi lúc mọi nơi để marketing cho dư án để tất cả mọi thành viên trong doanh nghiệp hiểu rõ về dự án, hiểu rõ về công việc của họ trong dự án và nhất là hiểu rõ lợi ích của dự án cho từng phòng ban và cho từng cá nhân, vị trí của doanh nghiệp

    Việc truyền thông của dự án là một trong những nhân tố quan trọng, đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của dự án mà trong đó nó đánh dấu môi trường làm việc cộng tác, team work của các thành viên trong doanh nghiệp và với đối tác của doanh nghiệp bạn.

    Cam kết trong hoạt động marketing của dự án sẽ giúp cho bạn quyết tâm, các thành viên của dự án quyết tâm và quan trọng nhất là bộ phận BOD quyết tâm và chắc chắn các PM đều hiểu rõ sự quyết tâm sẽ đóng góp bao nhiêu % cho sự thành công của dự án
     
  2. Loading...


Share This Page