Phân tích hiệu quả hoạt động quảng cáo, khuyến mãi

Discussion in 'Hệ thống phân phối DMS' started by tableau, Jun 11, 2014.

  1. tableau

    tableau Well-Known Member

    Doanh nghiệp bạn đang áp dụng một số chương trình khuyến mãi và quảng cáo, chi phí cho các hoạt động này thật sự không nhỏ, vậy làm thế nào biết được hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
     
  2. Loading...


  3. tableau

    tableau Well-Known Member

    Để các chương trình khuyến mãi thực thi một cách hữu hiệu, cần chuẩn bị các kế hoạch thực hiện và kiểm tra cho từng biện pháp. Kế hoạch thực hiện phải tính cả thời gian chuẩn bị và thời gian bán hàng.

    Các nhà sản xuất có thể sử dụng bốn phương pháp đánh giá hiệu quả khuyến mãi. Phương pháp thông thường nhất là so sánh doanh số trước, trong và sau khi áp dụng biện pháp khuyến mãi. Cần nhấn mạnh rằng các biện pháp khuyến mãi chỉ làm thay đổi tạm thời dạng nhu cầu chứ không thay đổi tổng nhu cầu. Khuyến mãi có thể trang trải được hết các chi phí của nó, nhưng phần nhiều là không.

    Nghiên cứu dữ liệu về nhóm khách hàng sẽ cho thấy những loại khách hàng nào đáp ứng với chương trình khuyến mãi và họ đã làm gì sau khi kết thúc chương trình đó. Nếu cần nhiều thông tin hơn, thì những cuộc khảo sát khách hàng có thể được tiến hành để biết có bao nhiêu người nhớ tới chương trình, họ nghì gì về nó, bao nhiêu người được lợi từ chương trình khuyến mãi, và nó có tác động gì đến quyết định chọn mua hàng của họ sau này không. Các chương trình khuyến mãi cũng có thể được đánh giá qua những thử nghiệm với sự thay đổi về mức độ kích thích, thời gian tiến hành và cách phổ biến chương trình.
     
    My Linh and Quynh Ly like this.
  4. tableau

    tableau Well-Known Member

    Như thế thì mình sẽ có 1 báo cáo phân tích về chương trình quảng cáo và khuyến mãi đó đóng góp như thế nào cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nhìn vào đó thì nhà quản trị sẽ biết được hiệu quả mà chương trình đó mang lại.
    Ví dụ: với chương trình khuyến mãi là mua 1 tặng 1, áp dụng từ 1/1/2014--?1/2/2014, chi phí của nó là 10.000.000 VNĐ, áp dụng cho mặt hàng thiết yếu kem đánh răng.
    Như thế mình sẽ có 1 báo cáo tổng hợp chi tiết doanh số theo CTKM mang lại trong vòng 1 tháng, trừ đi chi phí KM đưa ra, so sánh với các tháng trong năm thử doanh số tăng hay giảm so với chưa KM. Như vậy có thể biết được khả năng CTKM này có mang lại hiệu quả hay không?
     
    tableau and tableau like this.
  5. tableau

    tableau Well-Known Member

    Cognos marketing analysis.png
    Dashboard trên cung cấp các số liệu thực tế và chi phí bán hàng và doanh thu của doanh nghiệp theo từng tháng.
    • Ta thấy được chi phí cho hoạt động bán hàng chiếm khoảng 2.5% tổng chi phí hoạt động của doanh nghiệp.
    • Nhìn vào chart bên đưới ta thấy được Chi phí quảng cáo mà doanh nghiệp bỏ ra theo từng tháng thay đổi và đi kèm doanh thu cũng biến động. Ta thấy đường Line Doanh thu/Chi phí quảng cáo có sự thay đổi, Ở tháng 7 tỉ lệ này tăng cho thấy các hoạt động quảng cáo khuyến mãi tháng này có hiệu quả so với các tháng khác => làm tăng doanh thu => Các nhà quản trị có thể xem lại tháng này đã áp dụng những hình thức khuyến mãi hay quảng cáo nào và có thể áp dụng tương tự trong thời gian tới.
     
    tableau and tableau like this.

Share This Page