Phân tích luận điểm Marketing trên CRM

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by Phu Ton, Aug 20, 2014.

  1. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Marketing - tiếp thị là hoạt động rất quan trọng trong doanh nghiệp, hoạt động cần thiết để mang sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng, qua đó mang lại lợi ích cao nhất có thể.

    crm marketing.jpg

    Việc tiếp thị có rất nhiều cách, từ ngàn xưa việc kinh doanh mua bán đã bắt đầu tiếp thị, khi có hàng hóa nhà nông đã biết ra chợ và bán cho khách hàng, đó là một hoạt động điển hình của tiếp thị. Tuy nhiên, hoạt động tiếp thị vào giai đoạn phát triển bùng nổ của công nghệ, việc mang ra chợ và tiếp thị khả năng không còn phát huy tác dụng nữa.

    Sự cạnh tranh ngày càng "nóng" giữa đối thủ cạnh tranh, và trên hết là yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, và đó là sự ra đời của giải pháp CRM quản trị khách hàng.

    Giới hạn trong thớt này, mong anh em chia sẻ các luận điểm về Marketing tiếp thị trên CRM, để cùng nhau giúp doanh nghiệp phát triển hơn, trong giai đoạn cạnh tranh và phục vụ "thượng đế" ngày càng khó tính.
     
  2. Loading...


  3. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Marketing, hiểu theo cách nông dân của mình là làm sao rinh sản phẩm của công ty tới với ông khách hàng của mình, và cố gắng trình diễn cho ổng thấy được cái sản phẩm mà mình đang bán. Trong muôn vàn cách để "cõng" cái sản phẩm tới với ông khách hàng thì CRM là một công cụ hàng đầu về vụ này (sẽ phân tích ở các bài sau nhiều hơn nữa), giờ thì mình có thể coi cái video về social, cái loại hình mà giúp bạn tiếp cận 1 cách nhanh nhất, rộng nhất tới mọi đối tượng khách hàng của bạn, và lắng nghe họ nói gì


    Cự ly khách hàng của doanh nghiệp là toàn cầu, và công cụ để khách hàng luôn cảm giác họ yên tâm bên bạn đó là Social Network, và đây là một dẫn chứng

     
  4. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Tập trung và phân tích.

    CRM sẽ là nơi tập trung mọi thông tin về khách hàng (kể cả khách hàng tiềm năng, và khách hàng đã mua hàng, sử dụng dịch vụ, cùng với khách hàng đã ra đi từ công ty của bạn) - và đây là nơi mà số liệu cung cấp về khách hàng tiềm năng ở một thị trường nào đó mà bạn cần một cách định lượng

    Các hoạt động thường nhật mà dễ thấy nhất mà marketing có như:
    • Thư chào sản phẩm dịch vụ cho khách hàng - thông tin khách hàng từ CRM
    • Công ty bạn làm 1 event để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ - thông tin khách hàng sẽ được lấy từ CRM.
    • Một chiến dịch gọi điện quảng cáo sản phẩm, dịch vụ - thông tin từ CRM.
    • Một chiến dịch gởi email/SMS để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hoặc ngay cả một đợt khuyến mãi bán hàng của bạn - thông tin lấy từ CRM.
    • Bạn làm thế nào để lắng nghe được các đối tượng khách hàng của bạn đang nói gì về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn, và ông bạn "tình địch" của bạn, từ Social Network và được đưa và CRM của bạn.
    • Bạn gọi điện cho khách hàng, thông tin được lưu lại trong CRM cho bạn, và 1, 2, 3 tháng sau, bạn vẫn được CRM gợi nhớ cho bạn về cuộc điện đàm này, khách hàng có ủng hộ sản phẩm của bạn hay không?
    Tất cả những hoạt động trên nhằm cung cấp cho bạn biết nhiều hơn về khách hàng của bạn, và đây là điều kiện cần để bạn mang sản phẩm của bạn tới với khách hàng của mình, cung cấp cho họ đúng sản phẩm/dịch vụ, đúng khách hàng, đúng thời điểm, và đúng thị trường và điều này sẽ mang lại sự thành công cho doanh nghiệp của bạn.
     
  5. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Định lượng giá trị mang lại của Marketing.

    Làm thế nào định lượng được con số mà một chiến dịch marketing mang lại cho bạn? không đơn giản nếu không có một sợi dây kết nối giữa bộ phận marketing của bạn với bộ phận sale, hoặc bộ phận customer care - CRM là công cụ để làm việc này cho bạn, một công cụ hàng đầu cho: Marketing, Sale và Customer Care.

    Giá trị của việc đánh giá này mang lại rất nhiều lợi tức cho công ty của bạn với việc xác định đâu là chương trình marketing tốt nhất cho sản phẩm A., B, C nào đó vào phân khúc khách hàng M, N, P nào đó và vào thị trường nào đó. Giúp cho bạn nhanh chóng có các quyết định sớm hơn về các thị trường mới cho sản phẩm của bạn. Nhanh chân hơn, bạn đã có một lợi thế rất lớn so với anh bạn "tình địch" rồi - cùng với đó, chắc chắn CRM sẽ mang lại dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, bạn đã chiếm được lòng tin của cô nàng đỏng đảnh.

    Việc định lượng các giá trị mà marketing mang lại sẽ giúp rất nhiều cho việc phát triển kinh doanh của bạn, đưa thương hiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng của bạn, tiếp cận được với nhiều hơn đối tượng khách hàng của bạn, và bạn sẽ nhận được nhiều hơn thông tin phản hồi từ khách hàng của bạn, và sự "tâm tình" này sẽ là định hướng, chiến lược cho doanh nghiệp của bạn.
     
  6. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Kết nối Marketing và Sale

    CRM là công cụ để bạn nối sợi dây liên lạc Marketing + Sale dựa trên nền tảng là khách hàng, sản phẩm, và thị trường và đây chính là cái lợi lớn cho các nhà quản trị với mong muốn mở rộng thị phần, tìm kiếm khách hàng mới, tìm kiếm thị trường mới và cuối cùng là oánh giá được các công việc mình làm hiệu quả tới đâu, mang lại doanh thu là bao nhiêu, mang lai bao nhiêu khách hàng cho từng domain mà họ cần phân tích.

    Bạn muốn đưa doanh nghiệp bạn đi lên, vươn ra xa hơn nữa, phát triển hơn nữa thì cần rất nhiều yêu cầu về tiềm lực tài chính như bản thân nội tại của bạn phải hiểu rất rõ về sản phẩm của mình, khách hàng của mình, khách hàng tiềm năng của mình,... và mình cần tìm kiếm khách hàng ở đâu,... ..chính CRM chứ không công cụ nào khác cung cấp cho bạn điều này
     
  7. Thao Quyen

    Thao Quyen New Member

    That's true. có một số vấn đề giữa phòng Marketing và Sales. S ko bit M sẽ làm gì để support họ, còn M thì ko bit S mày đã làm gì với Leads tao mang về, ROI bao nhiêu? CRM được design để giải quyết vấn đề đó.
     
  8. WhiteMouse

    WhiteMouse Member

    Tiếp đi cụ @bsdinsight, em kết cái quả viết đơn giản, nông dân, nhưng rất dễ hiểu của cụ đó.
     

Share This Page