Phân tích luận điểm Sales trên CRM

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by Phu Ton, Aug 20, 2014.

  1. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Bán hàng, mục tiêu quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp, nói không sai khi "no sales no business" không bán thì không phải là kinh doanh nữa rồi.

    CRM sales.png

    Hoạt động sales ngày càng phức tạp hơn để phục vụ các vị "thượng đế" ngày càng khó tính của doanh nghiệp, các quy trình kinh doanh cũng phức tạp hơn nhiều, khi có rất nhiều quy trình cho từng đối tượng khách hàng với nhau... Và nhiều nội dung khác mà CRM hổ trợ cho các anh/chị nhân viên kinh doanh tốt nhất.

    Tại thớt này, mong nhận được nhiều chặt chém của đồng đạo xa gần về luận điểm sales trên CRM, để thúc đẩy doanh nghiệp thành công hơn trong quá trình quản trị doanh nghiệp.
     
    bsdinsight likes this.
  2. Loading...

    Similar Threads Forum Date
    Xử lý phân tích dữ liệu trực tuyến – OLAP Tableau Aug 7, 2017
    Văn hóa phân tích - hữu ích cho mọi người và cần thiết cho doanh nghiệp Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Feb 26, 2017
    Một số các công ty cung cấp giải pháp phân tích số liệu Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Nov 7, 2016
    Quản lý, phân tích dữ liệu là yếu tố quan trọng làm nên thành công Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Nov 11, 2015
    Phân tích điểm hòa vốn theo doanh thu Quản trị doanh nghiệp Jun 1, 2015

  3. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Sale, no sale no business, và đúng là sale rất quan trọng. Để đánh giá được CRM hỗ trợ cho sale thế nào thì có thể anh/em ta sẽ tập trung vào một số vấn đề
    1. Qui trình kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp
    2. 3 đối tượng liên quan trực tiếp tới sale là: Khách hàng, Nhân viên kinh doanh và Sản phẩm.
    3. 2 Vấn đề liên quan tới sale kế tiếp có thể nói là: Khách hàng và Thị trường.
    4. Các vấn đề về quản lý sale sẽ là: Tổ chức đội ngũ sale (thường được gọi là sale struture) và kế hoach kinh doanh.
    5. Một vấn đề liên quan tới sale nữa là kênh bán hàng: trực tiếp, gián tiếp, đại lý cấp 1, 2, 3....titvi,..., cùng với các vấn đề liên quan tới đại lý như giảm giá, thưởng, hạn mức (quota), cùng với các chương trình đánh giá đại lý
    6. Các vấn đề của sale lại tiếp tục liên quan tới sale là tài chính bao gồm: doanh thu và lợi nhuận.
    7. Kế hoạch kinh doanh cũng là một vấn đề cần được xem xét rất kỹ trong việc quản lý sale.
    Summary các vấn đề về sale trước đã nhé, hy vọng là đủ và mong các đồng đạo về sale có thể chía sẻ thêm về vấn đề này.
     
  4. loveERP

    loveERP Member

    Chuyên gia CRM có khác, viết xong anh/em hết gì để commend luôn, tiếp đi bác, CRM hoặc ngay cái Dynamics CRM mà bác cung cấp thì nó hỗ trợ gì cho người sale với 7 cái mục đặt ra ở trên của bác?
     
  5. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Tiếp đi bác, bắt đầu từ Qui trình Sales đê. CRM có mang lại được lợi ích gì cho xã hội, cho doanh nghiệp không? hay là gánh nặng cho doanh nghiệp luôn. Từ lâu doanh nghiệp không có CRM thì họ vẫn mua bán được bình thường rồi mà
     
  6. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Việc có hay không CRM thì họ vẫn mua bán bình thường rồi, nhưng ông anh đối thủ (hoặc là "gần" đối thủ ông đi nhanh hơn, và đó là điều kiện để doanh nghiệp bạn đi vào ngõ cụt) - cũng như, đâu cần Internet tôi vẫn bán hàng được mà, nhưng bạn dùng Fax, trong khi anh bạn kia dùng email, dùng điện thoại Internet... và họ sẽ thân thiện với khách hàng bạn hơn, họ sẽ dần xa bạn hơn, và cái khoản cách đó sẽ được đóng lại bằng một buổi sáng đẹp trời bạn nhận được cái thư thanks you, chúng tôi sẽ chọn công ty XYZ mà không chọn bạn nữa. Doanh nghiệp bạn mất 1 khách hàng, vẫn sống thôi, nhưng bạn đã bị thụt lùi so với đối thủ của bạn.

    Bạn hãy xem và hãy nghĩ cái cách mà CRM mang lại, đó là CRM là công cụ, mang lại sự gần giũ giữa bạn và khách hàng của bạn hơn và đó là cái cách mà CRM giúp bạn trong kinh doanh, và không lẽ ngẫu nhiên mà Bill Gate có nói: Nếu bạn không biết về Internet, thì bạn đừng kinh doanh - và tôi cũng hiểu rằng, Internet cũng chỉ là một công cụ trong các công cụ mà người Sale sử dụng để tiếp cận với khách hàng của mình, và ngày nay là CRM và trong tương lai sẽ Social Listening.


    bsd forums for crm.jpeg
     
  7. loveERP

    loveERP Member

    Chuẩn luôn, nhiều lúc không có các công cụ thì các bác sale vẫn bán hàng thôi, nhưng nghĩ lại một ông sale có cái điện thoại và một ông sale không có cái điện thoại là khác nhau, và chắc cũng tương đương với một ông sale có CRM hỗ trợ và không có CRM hỗ trợ.

    Theo em phải nói thêm cái nữa đó là dữ liệu còn lại của mọi người ghi nhận vào đó, nó sẽ là tài sản của doanh nghiệp chứ không đơn giản đâu.
     
  8. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    hahha, cho em tiêu cực cái, biết đâu cái vụ ghi nhận lại thành một cái tài sản này của doanh nghiệp mà các anh sales không thích đây. Các nhân viên sales luôn mong muốn "dấu" lượng khách hàng thành tài sản riêng của mình luôn, không biết CRM có mang lại lợi ích gì lớn hơn để các anh chàng sles này chia sẻ hơn bác nhể
     
  9. loveERP

    loveERP Member

    Chưa nói gì tới CRM có lợi hay không, mà trong cty bạn có 100 anh sale, 80 sale có tư tưởng này thì sớm chày gì mấy anh sale này cũng ra đi, thành lập 1 công ty đối diện với công ty của bạn, và cũng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ như công ty của bạn, và như bạn thấy đấy, sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bạn.
     
  10. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Thực vậy bác à, có rất nhiều doanh nghiệp không quan tâm đến tài sản quý giá này của doanh nghiệp. Mấy anh sales thì anh nào cũng có cái sổ chợ nhét sau đít chép cái danh sách khách hàng họ tiếp xúc làm việc dài như là cái "sớ hoàng cung". Có doanh nghiệp cao cấp hơn là listed cái danh sách này vào cái excel, khi anh sales ra đi và tài sản của doanh nghiệp cũng đi theo.
     
  11. WhiteMouse

    WhiteMouse Member

    Vậy có thể tóm lại là có CRM sẽ giúp được gì cho doanh nghiệp không?
     
  12. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    WhiteMouse likes this.
  13. WhiteMouse

    WhiteMouse Member

    CRM - nơi quản lý, và phát triển tốt nhất tài sản quí giá nhất của công ty: Khách hàng - một câu như thế đủ chưa bác @Phu Ton
     
    Phu Ton likes this.
  14. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    hehehe, Quá đúng.

    Nhưng cơ mà em phản biện một tí chổ là "tài sản quý giá nhất của công ty: Khách hàng", cái này thì chưa chắc, vì còn nhiều tài sản quý giá lắm (hơi lạc đề :eek::eek::eek:). Chẳng hạn, nhân viên mới là tài sản quý giá nhất sếp nhể. Doanh nghiệp có thể hoạt động cầm chừng 3 năm không có một khách hàng, nhưng nhân viên thì vẫn quyết tâm giữ - cái này hơi lý thuyết nhưng em thích lắm
     
  15. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Như vậy bài toán tiếp theo, CRM có thể xem nhân viên như là một đối tượng khách hàng cần quản lý, và quản lý "quan hệ khách hàng" là cực kỳ quan trọng. Có nên mang cái lý thuyết quản lý khách hàng, thúc đẩy kinh doanh này áp dụng cho khách hàng nhân viên trong công ty không bác @WhiteMouse ?
     
  16. WhiteMouse

    WhiteMouse Member

  17. Thao Quyen

    Thao Quyen New Member

    Ngoài những lợi ích trên, Q thấy CRM là 1 người Sales trung thành nhất, khi Sales đi thường mang theo những thông tin của KH đi, nếu doanh nghiệp không có CRM xem như không có thông tin dữ liệu gì của KH, lịch sử giao dịch với KH.....
     
  18. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Yes, Quyên. Một ưu thế không gì tốt hơn, một cô trợ lý phải nói là tuyệt vời, ở khía cạnh này Quyên xem thêm bài phân tích các lợi ích của Mobile CRM
     
  19. hung.manh

    hung.manh Member

    Phần mềm thì rất là trung thành rồi, đến khi mình bỏ nó ra đi thôi. Nhưng đúng là có CRM và các policy của công ty phù hợp để thúc đẩy nó lên, sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
     
  20. Thao Quyen

    Thao Quyen New Member

    Nó sẽ good hơn nếu bác ây ko bị giựt mobile =))
     
  21. WhiteMouse

    WhiteMouse Member

    Đã triển khai trên mobility thì chắc chắn phải tính việc lock cái điện thoại (thiết bị) đó khi bị mất rồi, người có được nó cũng chỉ cầm cái cục sắt thôi.
     

Share This Page