Phân tích Promotion trong Bán lẻ

Discussion in 'Phân phối & Bán lẻ' started by tableau, Jul 2, 2014.

  1. tableau

    tableau Well-Known Member

    Promotion Analytics for Retail

    Phần trước nói về các yếu tố cần phân tích cho lĩnh vực Sale trong bán lẻ cũng có đề cập so lược đến phần Promotion - Khuyến mãi. Hôm nay sẽ phân tích rõ hơn các yếu tố cơ bản về lĩnh vực này:
    Về chiều cơ bản cần phân tích (Dimension):
    PROMOTION1.jpg
    • Điều đầu tiên cần xác định sản phẩm nào cần khuyến mãi (Production)
    • Thời gian áp dụng khuyến mãi là khi nào (Time)
    • Chiến lược nào được đưa ra (Campaign)
    • Chương trình khuyến mãi nào được áp dụng (Program)
    • Chương trình quảng cáo (Advertising)
    • Phạm vi áp dụng chương trình khuyến mãi (Region)
    • Áp dụng cho kênh bán hàng nào (Channel)
    • Đối tượng khách hàng là ai (Customer)
    Measure:
    • Số lượng sản phẩm áp dụng cho chương trình khuyến mãi (Quantity)
    • Tổng số tiền chi cho khuyến mãi và doanh thu (Amount)
     
    Last edited by a moderator: Sep 26, 2014
    notus likes this.
  2. Loading...

    Similar Threads Forum Date
    Văn hóa phân tích - hữu ích cho mọi người và cần thiết cho doanh nghiệp Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Feb 26, 2017
    Một số các công ty cung cấp giải pháp phân tích số liệu Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Nov 7, 2016
    Quản lý, phân tích dữ liệu là yếu tố quan trọng làm nên thành công Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Nov 11, 2015
    Phân tích điểm hòa vốn theo doanh thu Quản trị doanh nghiệp Jun 1, 2015
    Phân tích hòa vốn theo sản lượng Quản trị doanh nghiệp Jun 1, 2015

  3. tableau

    tableau Well-Known Member

    Chi tiết hơn về các Dimesion & Measure cần phân tích trong Promotion như sau:
    PROMOTION FACT1.jpg
    • Thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi (Time)
      • Thời gian chia theo giai đoạn khuyến mãi (Period)
      • Áp dụng quý/tháng/tuần/ngày hay mùa nào trong năm (Current)
      • So sánh với năm/quý/tháng/tuần/ngày hay mua trước (Last)
      • Dự đoán cho năm/quý/tháng/tuần hay mùa tới (Next)
      • Các dịp lễ lớn đặc biệt nào trong năm (Special day)
    • Sản phẩm được khuyến mãi (Product)
      • Loại sản phẩm nào (Product Type)
      • Đích danh sản phẩm nào (Product)
      • Sản phẩm nào là chính (Sales Product)
      • Sản phẩm nào được khuyến mãi (Promotion Product)
      • Có dùng cụm sản phẩm hay sản phẩm đính kèm không (Bill of Material - BOM)
    • Chiến lược nào được đưa ra (Campaign)
    • Phạm vi áp dụng chương trình khuyến mãi (Region)
      • Cụ thể là vùng nào, tỉnh nào, huyện nào, hay cửa hàng nào
    • Kênh bán hàng áp dụng (Channel)
      • Bán hàng trực tiếp tại cửa hàng
      • Bán hàng trực tuyến qua website
    • Áp dụng cho đối tượng khách hàng nào (Customer)
      • Theo độ tuổi
      • Theo giới tính
      • Theo khu vực thành thị / nông thôn
    • Số lượng hàng áp dụng (Quantity)
    • Chi phí, doanh thu, lợi nhuận khi áp dụng khuyến mãi (Amount)
    • Phân bổ chi phí khuyến mãi theo phòng ban như thế nào (Allocation)
    • Giảm giá và hạn mức chiết khấu khi áp dụng (Discount)
    • Chương trình quảng cáo (Advertising)
    • Tình trạng chương trình khuyến mãi (Status)
     
    Last edited by a moderator: Aug 28, 2014
    notus likes this.
  4. notus

    notus Member

    Bài viết hay quá.

    Tìm quá trời tài liệu về cái vụ này, đọc không biết bao nhiêu sách - không bằng nhìn 2 cái hình này, like mạnh chị nhe. :cool::cool::cool:
     
    bsdinsight and tableau like this.
  5. tableau

    tableau Well-Known Member

    Thanks bác.
    Nếu còn gì thiếu sót bác góp ý thêm giúp em với nhé! :)
     

Share This Page