Phân tích thông tin khách hàng ngành bán lẻ với SAS Visual Analytics

Discussion in 'Phân phối & Bán lẻ' started by bsdinsight, Dec 21, 2014.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Với các doanh nghiệp bán lẻ, có nhiều Store (cửa hàng), bán rất nhiều sản phẩm của các hãng cung cấp, và việc phân tích khách hàng, hành vi khách hàng sẽ mang lại giá trị rất lớn cho doanh nghiệp
    1. Xác định nhanh đối tượng khách hàng của sản phẩm.
    2. Xây dựng các chính sách giá, chính sách bán hàng theo khu vực, sản phẩm, lứa tuổi,...
    3. Cắt giảm hàng tồn kho, tối ưu hóa lợi nhuận của doanh nghiệp
    Với SAS Visual Analytics, cung cấp công cụ hữu hiệu để bạn nhanh chóng xây dựng các báo cáo phân tích số liệu.

    Màn hình Dashboard dưới đây cung cấp cho bạn cái nhìn doanh số một các tổng quát nhất.
    1. Cơ cấu doanh số theo các khu vực (miền Bắc, miền Nam, miền Trung, hoặc các phân chia khu vực của bạn, và mỗi khu vực chiếm tỉ trọng như thế nào trong tổng doanh số mà công ty bạn thu được)
    2. Doanh số theo từng tỉnh thành (Bình Dương, HCM, Hà Nội,..)
    3. Doanh số theo từng cửa hàng, và bạn có thể lọc danh sách các cửa hàng này lại theo diện tích sử dụng của các cửa hàng này. Bạn có thể xem doanh số của các cửa hàng từ 900 - 1000 m2, và từ đó bạn dễ dàng tìm được những cửa hàng có giá tỉ lệ doanh số trên diện tích sử dụng lớn nhất

    Sas Analytics for Retail 01.jpg
     
  2. Loading...

    Similar Threads Forum Date
    Văn hóa phân tích - hữu ích cho mọi người và cần thiết cho doanh nghiệp Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Feb 26, 2017
    Một số các công ty cung cấp giải pháp phân tích số liệu Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Nov 7, 2016
    Quản lý, phân tích dữ liệu là yếu tố quan trọng làm nên thành công Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Nov 11, 2015
    Phân tích điểm hòa vốn theo doanh thu Quản trị doanh nghiệp Jun 1, 2015
    Phân tích hòa vốn theo sản lượng Quản trị doanh nghiệp Jun 1, 2015

  3. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Màn hình dưới đây cung cấp cho bạn một góc nhìn khác của doanh số của công ty bạn, đó là doanh số dưới góc nhìn về loại hình cửa hàng của doanh nghiệp bạn, và được chi tiết vào loại hình sản phẩm
    1. Doanh số theo các loại cửa hàng mua bán của bạn (bao gồm Mall, Rural, Street, hoặc Strip)
    2. Và bảng đánh giá phía dưới đồ thị cung cấp chi tiết của việc lựa chọn loại hình cửa hàng., và lại phân tích chi tiết doanh số của bạn vào các loại sản phẩm như Women, Men, Kids, Health, Grocery, và Electronics

    Sas Analytics for Retail 02.jpg
     
  4. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Màn hình sau đây, cũng với doanh số & khách hàng, nhưng lại cung cấp cho bạn một góc nhìn về doanh số và lợi nhuận trước thuế theo từng nhóm khách hàng. (ở đây, giả sử doanh nghiệp bạn có 3 nhóm khách hàng là nhóm 1, 2, và 3). Với mỗi một nhóm khách hàng bạn có thể nhìn thấy doanh thu của bạn theo
    1. Doanh thu và lợi nhuận đi đôi với các loại hình sản phẩm (ở đây là department) bao gồm Electronics, Women, Men, Kids, Health, và Grocery (tạp hóa)
    2. Phân tích doanh số theo lứa tuổi của khách hàng (được chia vào 18-25, 26-35, 36-45, 46-55, và 56-65) cùng với các loại hình khuyến mãi (bao gồm Coupon, Loyalty Card Rebate, và Temp Price Reduction)
    3. Biểu đồ tree cuối cùng cho bạn góc nhìn về lợi nhuận trước thuế (bạn cũng dễ dàng tạo biểu đồ cho doanh số trong trường hwjp này) của nhóm khách hàng 1 ở góc độ loại sản phẩm (Merchandise Class) như Desktop Computer, Seafood,....

    Sas Analytics for Retail 03.jpg
     
  5. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Với SAS Visual Analytics, bạn dễ dàng thống kê, xây dựng nên các khía cạnh khác nhau để nhìn nhận hành vi của khách hàng đối với sản phẩm, cửa hàng, dịch vụ của bạn tốt hơn, và từ đây, chắc chắn các nhà quản trị sẽ có các chiến/sách lược chính sách hơn cho thượng đế của mình.

    Màn hình sau đâu cung cấp cho bạn
    1. Trung bình khách hàng chi để mua các loại sản phẩm (được phân chia vào Electronics, Health, Kids, Men, Wonmen, và Grocery)
    2. Thời điểm trong ngày (giờ) mà khách hàng đến các cửa hàng của bạn để mua hàng - nhìn vào biểu đồ, bạn sẽ thấy thời điểm mà doanh nghiệp bạn đón tiếp khách hàng nhiều nhất là 15, 16 giờ (tức là 3, 4 giờ chiều)
    3. Ngày trong tuần mà khách hàng đến để mua hàng của doanh nghiệp của bạn nhiều nhất. Nhìn vào biểu đồ bạn sẽ thấy ngay là ngày thứ 4, thứ 6 và đạt cao nhất là ngày chủ nhật

    Sas Analytics for Retail 04.jpg
     
  6. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Và đây cũng là một góc nhìn khác nữa cho các nhà quản trị ngành bán lẻ, phân tích doanh số + lợi nhuận với các loại hình sản phẩm. Màn hình sau đây cho bạn thấy được góc nhìn đó.
    1. Phân tích lợi nhuận trước thuế cho các dòng sản phẩm, và ở đây, bạn thấy các dòng sản phẩm Oils mang lại thành công nhất cho doanh nghiệp của ban.
    2. Và biểu đồ ở dưới là tăng thêm góc nhìn đó với việc tăng thêm chiều thời gian, bạn sẽ chi tiết được lợi nhuận trước thuế của Oils vào các tháng nào trong năm là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

    Sas Analytics for Retail 05.jpg
     

Share This Page