1. Tableau Business Intelligence

Phong cách lãnh đạo thiết kế của Elon Musk

Discussion in 'Quản trị doanh nghiệp' started by bsdinsight, Jul 27, 2017.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Tại sao Elon Musk lại dành 80% thời gian cho việc này?

    Musk đang làm đúng theo kế hoạch.

    Được mệnh danh là “Iron man” của đời thực, Elon Must chia sẻ rằng: “Tôi dành 80% thời gian cho kỹ thuật và thiết kế, phát triển các sản phẩm thế hệ tiếp theo, là cái mà tôi gọi là CEO của nhà thiết kế.”

    Sự lạc quan của Elon Musk khi đối mặt với những bất lợi lớn lao (SpaceX, công ty ông thành lập nhằm tạo ra “cuộc cách mạng công nghệ vũ trụ”, đã có 10% cơ hội thành công ngay từ đầu); Bởi vì quan điểm thiết kế của Must rất đặc biệt, ví như: Vẻ đẹp cũng quan trọng như tính hữu dụng của sản phẩm; Tạo cảm giác đồng cảm với cảm xúc của khách hàng (ví cảm giác của cha mẹ đặt đứa trẻ vào chiếc xe minivan với cánh cửa chim ưng của Tesla).

    Đây chính là những gì làm cho Elon Musk trở thành một nhà lãnh đạo “thiết kế”:

    w620h405f1c1-files-articles-2017-1203636-elon-musk-doanhnhansaigon.jpg

    1. Gần gũi với sự sáng tạo

    Bạn có biết CEO nào khác nói rằng họ dành 80% thời gian để phát triển các sản phẩm thế hệ mới không? Elon Musk dành nửa ngày mỗi tuần tại studio thiết kế của Tesla, ông ngồi cạnh nhà thiết kế chính Franz von Holzhausen. Tạo ra sự gần gũi về thể chất với mục đích, gần gũi với sự sáng tạo, điều này thiếu ở hầu hết các tập đoàn lớn.

    2. Sáng tạo bằng Mắt

    Khi Musk bắt đầu SpaceX, ông đã học cách chế tạo ra tên lửa từ đầu đến cuối. Ông có cách tiếp cận trực quan bằng mắt. Elon Must thậm chí xây dựng một ngân hàng tài liệu “trực quan” để giúp ông hiểu những gì mình đang tìm kiếm cho một thiết kế nào đó; và làm thế nào để giao tiếp nó với đội ngũ thiết kế của mình. Đó là con mắt mà Musk sử dụng để phân biệt vẻ đẹp của sản phẩm.

    Elon Musk sử dụng công cụ này để phân biệt công ty của mình với đối thủ cạnh tranh, biến những sản phẩm xấu xí sang những thứ đẹp mắt – từ xe điện (Tesla) đến pin nhà (Powerwall) hay ngói năng lượng mặt trời. (Hiện đang được tiến hành tại SolarCity vừa qua).

    3. Dẫn đầu, chứ không theo đuôi

    Bạn đang hình dung về tầm nhìn tương lai dựa trên những gì bạn biết ngày nay? Nó đòi hỏi trực giác, nguồn cảm hứng và niềm tin vững chắc khi bạn đối mặt với những nguy cơ thất bại nghiêm trọng. Elon Musk thuộc về một nhóm nhỏ những người có tầm nhìn xa, xác định những gì mà thế giới cần và dẫn dắt chúng ta tới đó. Steve Jobs cũng thuộc nhóm đó.

    Herman Miller chưa bao giờ thực hiện bất kỳ một cuộc nghiên cứu thị trường; hay bất kỳ cuộc thử nghiệm sản phẩm nào để xác định những gì thị trường sẽ chấp nhận. Những nhà lãnh đạo “thiết kế” không cố gắng để phù hợp với cái quy tắc được gọi là “hương vị cộng đồng”, cũng không có bất kỳ một đức tin đặc biệt nào trong các phương pháp được sử dụng để đánh giá sức mua của thị trường.

    4. Thấu hiểu

    Có lẽ những gì làm cho Elon Musk trở thành nhà lãnh đạo “thiết kế” là khả năng thấu cảm của ông. Thấu cảm, khả năng đặt chân mình vào đôi giày của người khác và cảm thấy đau đớn của họ, là nguyên tắc thiết kế sản phẩm của Musk. Tất cả mọi thứ mà Elon Musk làm, từ việc tạo ra pin năng lượng mặt trời cho Công ty Boring để đưa các thành phố gần nhau hơn, là vì ông quan tâm sâu sắc về con người. Elon Musk là một người bênh vực cho người dân và nhằm mục đích loại bỏ những trở ngại lâu dài trong cuộc sống của chúng ta.
     
  2. Loading...


Share This Page