Phương pháp tiếp cận Business Intelligence

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by Phu Ton, Sep 28, 2015.

  1. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Như trình bày ở bài viết những rào cản khi triển khai Business Intelligence vào doanh nghiệp, đã nói lên các vấn đề còn tồn tại cần một phương pháp tiếp cận mới, để giúp cho doanh nghiệp có các góc nhìn mới hơn về BI.

    agile improve.png

    Phương pháp đã cũ, nhưng tiếp cận mới

    Agile, một phương pháp luận không hề mới đối với những anh em làm công việc triển khai dự án công nghệ, và thậm chí có thể nói là đã cũ rồi. Nhưng phương pháp này hoàn toàn thay đổi được tất cả các vấn đề cần giải quyết, để có thể mang lại một trải nghiệm BI đến với doanh nghiệp.

    Với một sức mạnh nền tảng công nghệ hiện tại, Agile cho phép giảm rất nhiều thời gian, và đối tượng tiếp cận đến với công nghệ. Đưa người vận hành nghiệp vụ vào trung tâm của dự án, chính họ là người đưa ra rất nhiều ý tưởng về phân tích và quản trị các vấn đề mà họ gặp phải trong công việc hằng ngày.

    Khi một vấn đề được phát sinh, họ không phải chạy đi tìm IT để thực hiện một loạt các task vụ để đưa ra được cái báo cáo, mà chính họ là người đưa ra được kết quả. Ngày nay, với sự phát triển chóng mặt của công nghệ, nhà cung cấp giải pháp cũng đưa ra được 3 tính năng mà bất kỳ ai cũng cần

    visual analytics self-serive.png

    1. Phân tích: cần phải khai phá, phẩu thuật tất cả các vấn đề tận gốc rễ để đưa ra được các quyết định tốt nhất. Có ông Anh từng chia sẻ, ở ta giờ giống như câu chuyện đi chữa trị bệnh. Bệnh nhân thì không biết mình bị bệnh gì, đau bụng thì nói là chắc là đau ... đau... răng. còn ông bác sĩ nghe đau răng thì đè ra nhổ, mà nhổ với một phương pháp là "nhổ răng không đau" :rolleyes:
    2. Trực quan: chắc chắn rồi, một bức tranh luôn mang lại thông tin nhanh và đa chiều hơn là một tài liệu báo cáo dài 10 trang
    3. Tự phục vụ: đây là một yếu tố mà tất cả người dùng mong muốn, nói đâu xa Excel là một công cụ tự phục vụ tốt đó chứ, ai ai cũng có thể vận hành được còn gì. Chính tự phục vụ, là nơi mà mọi ý tưởng, mọi vấn đề phát sinh được đưa ra giải quyết tới gốc của vấn đề. Giống như câu chuyện, chỉ có bệnh nhân mới biết chính xác, họ đau răng hay là đau bụng mà thôi
    Phân chia lại văn hóa vận hành doanh nghiệp

    Điều này mang lại một giá trị vô hình mà bấy lâu nay, hầu hết doanh nghiệp gặp phải. Mà như một ma lực tất cả chúng ta đều cuốn vào vòng xoáy, đó là

    1. Ông IT thì đi làm việc phân tích nghiệp vụ :eek:. Anh IT ơi làm giúp em cái báo cáo này với, em đang cần để xem tình hình bán hàng ở cái cửa hàng nó thế nào mà hàng còn đầy trên kệ cái
    2. Chị nghiệp vụ, thì chuẩn bị dữ liệu cho ông IT :oops:. Chị bán hàng ơi, chị chuẩn bị cho em cái dữ liệu để em làm cái báo cáo nhe, không là cuối tháng này em lụm gạch sướng luôn
    Hãy đưa vai trò quay về đúng nơi mà công việc đang cần

    it role.png
     
  2. Loading...

    Similar Threads Forum Date
    Ưu và nhược điểm của phương pháp khảo sát trực tuyến Insight Survey Sep 17, 2017
    Phương pháp tính giá xuất kho Microsoft Dynamics 365 Jun 22, 2017
    Phương pháp học của tỷ phú Elon Musk Thư giãn giải trí Nov 24, 2016
    Phương pháp luận triển khai CRM Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Dec 1, 2014
    Phương pháp luận thiết kế Data Warehouse Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Nov 10, 2014

Share This Page