Tại sao doanh nghiệp lại cần CRM?

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by hung.manh, Oct 31, 2014.

  1. hung.manh

    hung.manh Member

    Mình mong muốn các bạn thảo luận với mình về câu hỏi:
    1. Tại sao doanh nghiệp lại cần CRM?
    2. Có nhất thiết triển khai CRM cho doanh nghiệp hay không? những doanh nghiệp nào cần CRM? và có doanh nghiệp nào không cần CRM hay không?
     
  2. Loading...

    Similar Threads Forum Date
    Doanh nghiệp nên dùng EPM để quản lý tài chính Oracle EPM Yesterday at 9:51 PM
    Phân tích báo cáo tài chính của doanh nghiệp Quản trị doanh nghiệp May 20, 2015
    KPI cho tài chính doanh nghiệp - Finance KPI Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Jan 27, 2015
    Tại sao có rất ít doanh nghiệp dùng CRM? Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Nov 28, 2014
    Tại sao doanh nghiệp cần Business Intelligence Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI Nov 8, 2014

  3. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Trước tiên, mình thử xem các nhà quản lý nói gì về câu hỏi: tại sao doanh nghiệp cần CRM
    1. Tờ Forbes có bài tại sao cần CRM của doanh nghiệp mà theo đó, họ cho rằng CRM đơn giản trong quá trình làm việc, cắt giảm thời gian chăm sóc khách hàng, và nếu một hoạt động liên quan tới khách hàng mà không được tập trung, lưu trữ tại CRM thì nó sẽ không bao giờ được xử lý, và cuối cùng là nó cung cấp các báo cáo quản trị về khách hàng.
    2. Tờ Businessnewsdaily cũng có bài về CRM, và họ cho rằng CRM không phải là một tùy chọn nữa, mà nó rất cần thiết ngay cả với doanh nghiệp có qui mô nhỏ.
    3. Tờ Foxbusiness cho các doanh nghiệp có qui mô nhỏ cũng cho rằng CRM rất quan trọng đối với doanh nghiệp, nó là công cụ để bạn luôn để mắt tới tài sản của mình, một loại tài sản vô cùng quí giá đối với mọi doanh nghiệp, đó là khách hàng
    Và nếu bạn dùng công cụ Google tìm kiếm, mình chắc là bạn sẽ tìm kiếm ra rất nhiều tài liệu, rất nhiều nhận định của các nhà doanh nghiệp hàng đầu luôn luôn xem trọng, và đánh giá rất cao sự cần thiết có một giải pháp CRM trong doanh nghiệp (chỉ sau có Business Intelligence)

    crm solutions.jpg
     
    Last edited: Nov 7, 2014
  4. hung.manh

    hung.manh Member

    Nhưng còn ý kiến của bạn, người trong cuộc thế nào?
     
  5. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    CRM là phần mềm chỉ có 1 công năng duy nhất: là công cụ tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp, và thông qua 3 hoạt động chính Marketing, Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng (Customer Care) - ai cũng biết bạn muốn bán được sản phẩm cho khách hàng, bạn phải hiểu khách hàng của mình, và để hiểu khách hàng của mình, không gì tốt hơn là bạn có một nơi để ghi nhận thông tin của khách khách hàng của bạn (kể cả khách hàng tiềm năng), và đó là công cụ CRM (dĩ nhiên, CRM còn phải làm nhiều hơn nữa mới thỏa mãn lòng thèm muốn của nhà quản trị)

    Để hiểu về khách hàng hơn, nhất thiết bạn phải ghi lại mọi thông tin mà lâu nay bạn đã làm việc với khách hàng, thề thốt với khách hàng,.... và mình chắc chắn rằng bạn sẽ không nhớ nổi tất cả các khách hàng của mình nếu không có một công cụ hỗ trợ, và đó chính là CRM. Bạn gởi cho khách hàng một bảng chào giá hôm nay, nhưng mày mai bạn đã quên nó đi rồi, và khi khách hàng hỏi lại, bạn sẽ có nó với phần mềm CRM.

    Khách hàng - là tài sản số 1 của doanh nghiệp và là người trả lương cho tất cả mọi nhân viên của doanh nghiệp bạn, bạn không để mắt tới khách hàng, bạn mất đi tài sản phẩm, và tài sản này sẽ rơi vào tay đối thủ của bạn, hoặc vào chính các nhân viên của bạn. Hãy thật sự tận thâm, tận lực làm việc vì khối tài sản này của doanh nghiệp bạn, và công cụ số 1 để hỗ trợ bạn, không ai khác hơn là CRM.

    Tất cả các nhà quản trị đều biết rằng để tăng doanh thu, mở rộng doanh nghiệp của mình thì đều đầu tiên là mở rộng khách hàng mới, nâng cao dịch vụ khách hàng cũ,.... và họ đều cần tới marketing, tới dịch vụ khách hàng. Làm thế nào để hiểu khách hàng hơn? làm thế nào để cung cấp các dịch vụ mà khách hàng mình cần?.... và hàng tá các câu hỏi luôn theo sát bạn và lời giải đáp cho các câu hỏi này chính là thuốc giải CRM.

    Bạn muốn bán doanh nghiệp của bạn ư? phải bán được giá chứ và bạn cần phải trả lời rất nhiều câu hỏi của các nhà M & A trong đó lại liên quan tới chính CRM rất nhiều: đối tượng khách hàng của doanh nghiệp anh là ai? thì phần của anh thế nào rồi? anh chiếm bao nhiêu phần trăm thị phần? dịch vụ khách hàng của anh thế nào,.... và các câu hỏi này CRM sẽ là người trả lời cho bạn tốt nhất.

    CRM tập trung dữ liệu cho bạn, tất cả các khách hàng của bạn được tổ chức quản lý một cách chặt chẽ, bảo mật thông tin và khi cần, bạn hoàn toàn tìm thất mọi hoạt động, nghiệp vụ mà nhân viên của mình đã làm việc với khách hàng này, từ việc gởi 1 lá thư, gởi một SMS chúc mừng sinh nhật,... và khi tìm khách hàng, bạn không đi đâu xa cả - hãy vào CRM, bạn sẽ có tất cả các thông tin về khách hàng của mình.

    CRM thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn một cách mạnh mẻ nhất trong tất cả các công cụ mà nhà quản trị có được, đơn giản là nó luôn cung cấp cho các nhân viên kinh doanh, marketing và dịch vụ khách hàng mọi thông tin về khách hàng. Hàng ngày, hàng giờ, và hàng phút, các nhân viên này luôn luôn nhìn thấy công việc của mình, thấy khách hàng của mình, và họ có thể chia sẻ thông tin này cho các đồng nghiệp của mình, tạo nên một môi trường làm việc công tác, đem lại cho bạn một sức mạnh tập thể để thúc đẩy các hoạt động thương mại của bạn.

    CRM, công cụ hỗ trợ bạn luôn luôn có được thông tin về tài sản khách hàng của mình mọi lúc mọi nơi, với mọi thiết bị mà bạn có, và đây là tiền đề cho các quyết định sáng suốt của bạn về sản phẩm, về thị trường, về giá cả, và cả doanh nghiệp của bạn.

    Chắc chắn một điều, không có công cụ nào tốt hơn CRM hỗ trợ bạn quản lý tài sản khách hàng của bạn - và chính vì đều này, bạn cần phải có CRM.
     
    hung.manh likes this.
  6. hung.manh

    hung.manh Member

    Bài viết rất tuyệt bạn, cám ơn bạn nhiều.

    Theo mình hiểu thì CRM sẽ là công cụ, là nền tảng để doanh nghiệp tăng doanh thu - không biết về mặt lý thuyết, mình hiểu như thế đúng không bạn?
     
  7. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Quá đúng luôn bác, theo nội dung bác đề cập thì có thể phân tích ở điểm CRM mang lại
    1. Mở rộng thị trường: cho doanh nghiệp nhiều thị trường kinh doanh hơn
    2. Mở rộng khách hàng mới: là nơi để doanh nghiệp khai thác thêm khách hàng
    3. Khai phá hành vi khách hàng hiện tại, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới trên chính khách hàng của mình
    4. Gia tăng dịch vụ: dịch vụ tốt hơn với khách hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng
    5. Quy trình bán hàng: tốc độ làm việc của nhân viên bán hàng, quy trình làm việc rõ ràng lành mạch
    6. Môi trường cộng tác của nhân viên, chia sẻ của nhân viên làm cho các hoạt động bán hàng trở nên mạnh mẻ hơn bao giờ hết
    7. ...
    Với những hoạt động trên thì luận điểm CRM là công cụ, là nền tảng để doanh nghiệp tăng doanh thu là hoàn toàn chính xác
     
  8. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    CRM được nằm lát đát nhiều dạng khác nhau dưới nhiều hình thức, theo em thì không có doanh nghiệp nào không cần CRM đâu bác à. Đã gọi là doanh nghiệp là có giao thương thì phải có các mối quan hệ cần phải quản lý. Thậm chí các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận... thì bằng cách này hay cách khác các nhà quản lý, những người trực tiếp vận hành vẫn cần liên lạc với nhau.

    Ngay trong tay, bạn đang có một chiếc điện thoại, thì em ấy đang làm công việc CRM của bạn đấy - công cụ để bác ghi lại danh sách mối quan hệ, lịch sữ các cuộc gọi, các tin nhắn... một khía canh he

    Rồi bạn có email, doanh nghiệp bạn có email đó cũng lại là một dạng của CRM rồi đó

    Rồi bạn có mạng xã hội, doanh nghiệp bạn có mạng xã hội đó lại là cRM nữa rồi híc híc

    Xa xăm về lịch sử thì ta có cái cuốc sổ chợ nhét sao đít để ghi chép lại các hoạt động bán hàng, ghi chép lại xem anh nào là thân tình với mình, địa chỉ nhà ở đâu... Tất cả đã là một dạng của CRM rồi đó bác.

    Nên câu hỏi đặt ra em nghĩ là không có doanh nghiệp nào mà không cần CRM đâu, vấn đề là doanh nghiệp cần CRM ở mức độ nào, và sức mạnh của giải pháp đáp ứng tới đâu yêu cầu của doanh nghiệp.

    hì hì, hok biết em có nghĩ cái nghĩa đen quá của bác không (bác chơi cái nghĩa CRM là hàng bự bự :oops::oops::oops:)? Nhưng mà cũng thảo luận với bác về câu hỏi doanh nghiệp có cần CRM hay không?
     
  9. WhiteMouse

    WhiteMouse Member

    Thế mới có cái CRM free, có cái CRM chưa tới 1,000 $US nhưng vẫn cứ đủ nào là marketing, nào là sale, nào là customer care, nhưng cũng bấy nhiêu đó, có ông lên tới vài chục ngàn $US, lại có ông lên tới hàng triệu.

    Sức mạnh của cái phần mềm (một cách đen thui luôn) tới đâu rất quan trọng.
     

Share This Page