Tần suất mua hàng

Discussion in 'Tableau' started by bsdinsight, Aug 3, 2017.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Việc theo dõi khách mua hàng của bạn thường xuyên như thế nào là một trong những nền tảng quan trọng cho sự thấu hiểu về khách hàng. Hãy chọn lọc trong danh sách khách hàng của bạn những khách hàng có tần suất mua hàng thường xuyên nhất. Đó có thể là hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý. Đây sẽ là những khách hàng bạn cần phải chăm sóc đặc biệt.

    Tuy nhiên, trong một vài trường hợp khách hàng mua khá nhiều sản phẩm của bạn nhưng cũng chưa chắc chắn đã là khách hàng trung thành. Bởi lẽ họ có thể bị cám dỗ trước các chương trình khuyến mại và trong suy nghĩ chưa từng nghĩ sẽ trung thành với bạn. Hoạt động mua sắm của họ hiện tại chỉ cho thấy rằng bạn đang duy trì tốt sức mua từ họ mà thôi. Vì thế, bạn cần theo dõi thêm các yếu tố sau để đánh giá và đưa ra những cách thức phù hợp để khiến họ trở thành khách hàng trung thành của mình sẽ tốt hơn.

    Với Tableau bạn có thể tạo ra các phân tích để đánh giá và định lượng một cách chính xác KPI này - phân tích dưới đây trong một đơn vị thời gian sẽ cho bạn thấy được là trong thời gian 1 quí, bạn có được 439 khách hàng mua 3 đơn hàng, 366 khách hàng mua 4 đơn hàng và chỉ có 1 khách hàng mua 17 đơn hàng.


    Customer order frequency 1.png
    Tập trung vào các khách hàng thường xuyên đến với doanh nghiệp của bạn sẽ mang lại rất nhiều thành công ngoài mong đợi mà Tableau luôn là công cụ của nhà quản trị để đạt được các thành công này.
     
  2. Loading...


  3. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Với Tabeau bạn dễ dàng xoay chuyển góc nhìn chi tiết hơn để xác định chính xác khách hàng nào đã đến đặt mua hàng bao nhiêu lần trong khoản thời gian nào đó

    Biểu đồ sau đây cho bạn thấy là bạn có 1 khách hàng mã số là 1193 đã có đơn hàng với các cửa hàng của bạn với số lần là 17 lần trong khoản thời gian mà bạn phân tích. Bạn có 5 khách hàng tới cửa bạn và đặt mua sản phẩm của ban là các khách hàng có mã số 27w2, 1106, 1129, 2107 và 3079.

    customer order frequency.png
    Với việc phân tích dữ liệu và cung cấp chính xác thông tin của các khách hàng thường xuyên tới mua hàng của bạn, chắc chắn bạn sẽ có các chính sách chăm sóc các khách hàng này tốt hơn, mềm dẽo hơn và đây là một phần trong chiến lược giữ chân khách hàng mà các doanh nghiệp, các nhà quản trị luôn hướng tới nhằm đưa doanh nghiệp của bạn đi lên, vượt qua các đối thủ với việc cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất mà họ cần.
     
  4. tableau

    tableau Well-Known Member

    Như đã viết ở bài Tần suất mua hàng, và để thực hiện được chart này, bạn sử dụng file Sample - SuperStore.

    Cách thực hiện:

    Bước 1: Tạo giá trị mới với hàm LOD là Fixed

    Count Order: { Fixed [Customer Name] : Countd (Order TD] }

    upload_2017-8-12_16-53-0.png

    Bước 2: Kéo Count Order vào Columns

    Kéo Customer Name vào Rows, chọn Measure > Count (Distinct)
    upload_2017-8-12_16-53-33.png

    upload_2017-8-12_16-53-39.png
     

Share This Page