Thấu hiểu khách hàng / người tiêu dùng

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by bsdinsight, Jan 3, 2016.

  1. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

    Customer là tài sản của doanh nghiệp, mà là tài sản quí nhất trong các tài sản của doanh nghiệp - nhưng mà là loại tài sản rất khó để nắm giữ một cách vĩnh viễn, trong các giai đoạn phát triển của doanh nghiệp bạn sẽ có thêm các khách hàng mới, và chắc chắn ở chiều ngược lại sẽ có một số các khách hàng chia tay với bạn. Cho dù thế nào đi chăng nữa thì việc thấu hiểu các khách hàng của mình (hoặc người tiêu dùng sản phẩm của mình) - Customer Insight - vẫn là điều đặc biệt quan trọng bật nhất của nhà quản trị trọng việc tìm kiếm khách hàng mới, nắm giữ khách hàng hiện tại và cũng là giữ mối quan hệ hữu hảo với khách hàng đã ra đi.

    customer_insight.jpg
    Customer Insight là sự thấu hiểu (một cách sâu sắc) những suy nghĩ, mong muốn, nguyện vọng, động lực, tình cảm sâu thẳm trong tâm hồn, tâm trí người tiêu dùng / khách hàng mà khả năng chính họ cũng chưa hiểu hết, hoặc chưa xác định được, hoặc chưa nói ra được. Customer Insight là thấu hiểu được động lực, hay động cơ sâu xa đằng sau động cơ của người tiêu dùng, tức là tìm kiếm điều gì đã thôi thúc hoặc thúc ép họ đã hành động như thế

    Một bạn trai trẻ luôn luôn đến uống cafe tại một quán nhỏ ven đường - hãy xem xét hành vi của anh ta như quán này mở dòng nhạc hợp gu với anh ta, quán này có cafe rất ngon mà anh ta thích uống, quán này có khung cảnh làm anh ta thích, hay cô bán hàng quán cafe kia rất dễ thương.

    Tại sao anh ta lại luôn luôn đến quán đó uống cafe? câu trả lời chính xác cho câu hỏi trên sẽ mang một cách hiểu thấu đáo về khách hàng của mình - và như thế, để giải quyết bài toán Customer Insight - đơn giản là bạn hãy đặt các câu hỏi "Tại sao" cho các hành vi của khách hàng/người tiêu dùng sản phẩm, và tìm cách giải đáp nó một cách thấu đáo nhất.

    Khách hàng và nhân viên là 2 loại tài sản ở tầm quan trọng ngang ngửa nhau của doanh nghiệp - và nếu nói không lầm thì tất cả mọi chiến lược của nhà quản trị về thị trường, về sản phẩm đều xoay quanh việc thấu hiểu khách hàng này. Mọi chiến lược về marketing, thị trường, sản phẩm,.... mà không thấu hiểu được khách hàng, thì sự thành công của nó âu cũng là may mắn, và là đại phước của nhà quản trị đó.

    Doanh nghiệp nào cần phải thấu hiểu khách hàng? rất đơn giản, doanh nghiệp nào có khách hàng thì chắc chắn cần tới việc phải thấu hiểu khách hàng bất kể mô hình công ty đó là lớn nhỏ, khinh doanh sản phẩm hay dịch vụ,...

    Thấu hiểu khách hàng, bạn chắc chắn sẽ có các chính sách, các quyết định làm hài lòng khách hàng và do đó Customer Insight rất quan trọng, cực kỳ quan trọng với nhà quản trị, với mọi doanh nghiệp
     
  2. Loading...


Share This Page