Tiêu chí chọn giải pháp CRM cho doanh nghiệp

Discussion in 'Giải pháp ERP, CRM, EPM and BI' started by Phu Ton, Dec 1, 2014.

  1. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Lựa chọn một giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp, giống như việc bạn đang quyết định một chiến lược kinh doanh. Chính doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được các lợi ích, cũng như là phiền phức mà giải pháp mang lại.

    tieu chi chon crm.jpg

    Các tiêu chí để bạn có thể chọn một CRM ứng ý cho doanh nghiệp

    Khả năng "chịu đựng" trong tương lai

    Quá trình kinh doanh và ghi nhận mọi thứ vào CRM trong giai đoạn thông tin ngày nay, làm cho hệ thống CRM sẽ được phình to rất nhanh. Cần phải có một hệ thống đủ lớn để đáp ứng cho sự phát triển kinh doanh trong khoản thời gian ước tính trước 1 năm, 3 năm, 5 năm... Là một tiêu chí cực kỳ quan trọng để chọn giải pháp CRM phù hợp nhât đối với doanh nghiệp, tiêu chí này sẽ có sự ảnh hưởng rất lớn đến các tiêu chí khác. Nếu bạn bỏ qua tiêu chí này khả năng mọi tiêu chí khác trở nên vô dụng.

    Tích hợp giải pháp

    Doanh nghiệp cần vận hành trên một nền tảng tốt nhất để có thể mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất, bạn không thể vận hành các hệ thống quản trị trong doanh nghiệp một cách rời rạc được, việc đó mang lại cho bạn rất nhiều phiền phức và hiệu quả thì khỏi cần phải bàn. Khi CRM được kết nối với tất cả các hệ thống ERP, POS, EAM,... và thậm chí con đường dẫn tới BI. Đó là một nền tảng mà bạn cần phải đạt được trong doanh nghiệp.

    Hiệu chỉnh mạnh mẽ

    Sự phức tạp trong quá trình kinh doanh thì ai cũng có thể lường trước, sự mở rộng kinh doanh, các chương trình tiếp thị, quá trình tung ra một sản phẩm mới.... thì không thể nào mà lường hết được vào một thời điểm. Nên khả năng hiệu chỉnh hệ thống của CRM phải thật tuyệt vời để đáp ứng quá trình vận hành. Phải đảm bảo yếu tố: dễ dàng, nhanh chóng, và phải cực kỳ ổn định.

    Bảo mật hệ thống, phân quyền

    Thông tin trong quá trình vận hành hệ thống CRM là cực kỳ quan trọng, phân quyền các thông tin có thể chia sẻ, và không chia sẻ... đó là những yếu tố quyết định đến sự quản trị cao cấp trong doanh nghiệp. Khi hệ thống CRM ngày càng mở để có thể đón nhận được đa dạng các luồng thông tin thì bảo mật hệ thống phải được quan tâm thực sự.

    Quản lý tất cả thông tin

    CRM không chỉ quản lý thông tin khách hàng, mà ở đó còn rất nhiều loại thông tin cần phải được lưu trữ lại cho doanh nghiệp: SMS, cuộc gọi, ghi chú hoạt động, lịch làm việc, thông tin trên mạng xã hội,... tất cả phải được lưu trữ lại. Bạn cần xem xét CRM có lưu trữ được tất cả món này không nhé.

    Nhà tư vấn, nhà cung cấp

    Chắc chắn rồi, ông bà ta có câu "Chọn mặt gởi vàng" mà, đối tác kinh doanh của bạn là những người tư vấn cho quá trình vận hành doanh nghiệp. Bạn cần phải chọn một cách cẩn thận, nhà tư vấn càng giỏi thì kinh doanh của bạn cũng được lợi theo. Nhà tư vấn luôn luôn đáp ứng hết các nhu cầu của doanh nghiệp và quan trọng nhất là đúng thời hạn

    Dễ phát triển, vận hành

    Giải pháp tổng thể cần phải được xem xét một cách cẩn thận về việc huấn luyện đào tạo, đưa giải pháp vào vận hành một cách nhanh chóng nhất. Nhân viên kinh doanh của bạn có thể được thay đổi liên tục mà.

    Giá

    Không cần phải nói thì cũng quan trọng như thế nào rồi, đó là cả một dự án đầu tư cho doanh nghiệp. Bạn cần phải cân nhắc kỹ các phương án đầu tư, để phù hợp về tài chính, dòng tiền thuần của doanh nghiệp trong quá trình chọn giải pháp. Ngày nay, các giải pháp CRM có 2 phương án: làm dự án như truyền thống và điện toán đám mây. Giải pháp CRM vận hành trên "mây" là một ưu thế thực sự cho doanh nghiệp, sự ưu việc của giải pháp đã được minh chứng.
     
    hung.manh and bsdinsight like this.
  2. Loading...

    Similar Threads Forum Date
    Tiêu chí trở thành người lao động 4.0 Công nghệ Jun 10, 2017
    Doanh nghiệp xã hội vẫn nên ưu tiên mục tiêu tài chính Quản trị doanh nghiệp Jun 18, 2014
    Kinh nghiệm dành cho sales NPP ngành hàng tiêu dùng nhanh Phân phối & Bán lẻ Jun 9, 2017
    Thương mại điện tử đặt mục tiêu 10 tỷ USD vào năm 2020 Quản trị doanh nghiệp Nov 1, 2016
    Mục tiêu mua bán căn hộ Nine South Estates Phân phối & Bán lẻ Apr 25, 2016

  3. hung.manh

    hung.manh Member

    Email, mobility, Web là các bắt buộc phải có với CRM.

    Vì CRM cần phải phân tích rất nhiều hành vi người dùng, nên chăng có thêm khả năng phân tích, xây dựng các báo cáo phân tích cho các lãnh đạo.
     
  4. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Em xin phản biện, phân tích, mở rộng 2 luận điểm của bác @hung.manh nhé

    Cái này đúng như bác nói là bắt buộc phải có, kỳ thực là như vậy, nếu như CRM nào mà không có cái này thì nên đưa vào tiêu chí không chọn từ đầu luôn chứ không cần phải lựa cho mệt thân, tốn thời gian của doanh nghiệp và người đi demo sản phẩm, hehehe.

    Trong doanh nghiệp được chia thành 2 trường phái báo cáo rõ ràng và chính thống.
    1. Báo cáo tài chính
    2. Báo cáo quản trị: ERP, CRM, SCM,... toàn là những phần mềm vận hành doanh nghiệp nên các phần mềm này mặc nhiên cung cấp các báo cáo quản trị là điều tất yếu. Mức độ quản trị đến đâu, và giá trị quản trị đến đâu phụ thuộc vào thông tin mà hệ thống mang lại, đặc biệt là CRM.
     
  5. hung.manh

    hung.manh Member

    Ý mình là CRM, chỉ tập trung vào nhiệm vụ của CRM, ngoài các hoạt động Sale, Marketing, Customer Care, thì cần phải đánh giá, phân tích, nên do đó, ý mình là CRM cần phải có một hệ thống báo cáo phân tích tốt để người dùng, hoặc người phát triển có thể xây dựng được các báo cáo này, đáp ứng yêu cầu phân tích "Hành vi người dùng" với sản phẩm, dịch vụ và công ty
     
  6. Phu Ton

    Phu Ton Well-Known Member Staff Member

    Yes, chắn chắn rằng điều này là chính xác.

    Trên thế giới, một số tổ chức, hoặc là túc hạ có nghiên cứu tài liệu về hoạt động của CRM thì người ta xếp anh chàng CRM này vào nhóm "analytics software", hoặc là nhóm "Big data"

    CRM ngày nay, không còn là cái nghĩa đen thui thẳng ruột ngựa là quản lý khách hàng nữa, mà chính là việc quản lý hành vi của người dùng là đỉnh cao của giải pháp.

    Bản thân tại hạ không được nhiều cơ hội trải nghiệm hoạt động này trên các giải pháp CRM ở Việt Nam. Ở VN người ta chưa đánh giá sâu sắc sức mạnh của Marketing số. hoặc có thì lại không mấy mặn mà vào làm bằng hệ thống mà thường là theo các phương pháp truyền thống. Người vận hành, triển khai,... CRM không nên quá tập trung vào qui trình bán hàng, mà nên vận hành hết sức mạnh của CRM thì sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tuyệt vời cho doanh nghiệp
     
    Last edited: Dec 4, 2014
    hung.manh likes this.
  7. hung.manh

    hung.manh Member

    Tkx bạn về nhận xét này.
     
    bsdinsight and Phu Ton like this.
  8. bsdinsight

    bsdinsight Well-Known Member

Share This Page